Nghệ An học tập kinh nghiệm cải cách hành chính của Quảng Ninh

(Baonghean.vn) - Ngày 26/8, đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Nghệ An có chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm trong vấn đề cải cách hành chính tại Quảng Ninh nhằm tiến tới xây dựng nền hành chính tỉnh Nghệ An hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Đoàn gồm các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số lãnh đạo sở, ban ngành cấp tỉnh. 

Tiếp và làm việc với đoàn ngày 26/8 về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Đặng Duy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và nhiều lãnh đạo sở, ban ngành cấp tỉnh.

Đoàn lãnh đạo Nghệ An tham quan Trung tâm hành chính công của TP Uông Bí.
Đoàn lãnh đạo Nghệ An tham quan Trung tâm hành chính công của TP Uông Bí.

Trong ngày làm việc thứ nhất, đoàn đã tới tham quan Trung tâm hành chính công của thành phố Uông Bí và Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh, nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giới thiệu những lợi ích, hiệu quả trong việc cải cách hành chính, đặc biệt là xây dựng Trung tâm hành chính công.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh xây dựng mô hình Trung tâm hành chính công sớm nhất. Nhờ đẩy mạnh về cải cách hành chính, môi trường kinh doanh của tỉnh này được cải thiện rõ rệt. Chỉ số PCI (Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) nằm trong tốp đầu của cả nước trong vài năm trở lại đây.

Lãnh đạo Nghệ An tham quan tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo Nghệ An tham quan tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi xây dựng Trung tâm hành chính công, các thủ tục hành chính được cắt giảm hẳn về thời gian giải quyết so với thời gian quy định của pháp luật nên đã tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, công dân. 

Đánh giá cao nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường bày tỏ mong muốn lãnh đạo địa phương tạo điều kiện, giúp đỡ Nghệ An trong vấn đề này. “Tỉnh Quảng Ninh có những điều kiện tương tự Nghệ An. Vì vậy mô hình hành chính, đặc biệt Trung tâm hành chính công của Quảng Ninh sẽ phù hợp khi Nghệ An triển khai”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Quảng Ninh là một trong những địa phương làm tốt cải cách hành chính.
Quảng Ninh là một trong những địa phương làm tốt công tác cải cách hành chính.

Cho rằng mô hình Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư của tỉnh Quảng Ninh nằm trong mô hình cải cách hành chính mang lại hiệu quả cao, tạo môi trường kinh doanh tốt, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho biết sắp tới tỉnh Nghệ An cũng sẽ triển khai mô hình này. Bước đầu sẽ giao các cơ quan lập đề án để thành lập “Ban Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp”, trực thuộc UBND tỉnh. Để thực hiện thành công mô hình này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn lãnh đạo Quảng Ninh giúp đỡ trong việc tư vấn, cử chuyên gia vào Nghệ An để tham mưu xây dựng.

Trung tâm hành chính công Quảng Ninh giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính của công dân và doanh nghiệp.
Trung tâm hành chính công Quảng Ninh giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính của công dân và doanh nghiệp.

Đoàn lãnh đạo Nghệ An cũng đã tới tham quan một số dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến ngày mai (27/8), lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Ninh sẽ tiếp tục trao đổi về vấn đề này.

Tiến Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới