Phó chủ tịch Quốc hội Lào dâng hương tại Nhà tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chuyến  thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng 19/8, Đoàn đại biểu Quốc hội nước CHDCND Lào do đồng chí Somphanh Phengkhammy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh: Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh và Sở Ngoại vụ.

Đài tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh là nơi yên nghỉ của các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc biểu tình và đấu tranh ngày 12/9/1930 của nông dân, công nhân Hưng Nguyên, Vinh - Trường Thi - Bến Thủy và một số vùng phụ cận. Đây là cuộc khởi nghĩa đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời và được coi là đỉnh cao của phong trào cách mạng những năm 1930 - 1931.

Tại đây, đồng chí Somphanh Phengkhamy cùng đoàn bày tỏ lòng thành kính và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các liệt sỹ đã hy sinh vì cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn đại biểu nghiêm trang làm lễ tưởng niệm tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.
Đoàn đại biểu nghiêm trang làm lễ tưởng niệm tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Xô viết Nghệ Tĩnh.
Đồng chí Somphanh Phengkhammy dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh ngày 12/9/1930.
Đồng chí Somphanh Phengkhammy dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh ngày 12/9/1930.
Đoàn đại biểu nghe thuyết minh về sự kiện đấu tranh quật cường của công nhân và nông dân Nghệ Tĩnh ngày 12/9-1930.
Đoàn đại biểu nghe thuyết minh về sự kiện đấu tranh quật cường của công nhân và nông dân Nghệ Tĩnh ngày 12/9/1930.
Đồng chí phó chủ tịch quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy ghi vào sổ vàng lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh.
Đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy ghi vào sổ vàng lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh. 

Đây là điểm dừng chân cuối cùng của đoàn tại Nghệ An. Chiều nay đoàn lên đường đi Hà Nội./.

Phan Vũ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới