Quan tâm đầu tư hạ tầng phục vụ nhu cầu dân sinh

(Baonghean) - Bất cập trong việc thiếu cầu dân sinh, an ninh trật tự còn nhiều bất ổn và các chế độ phụ cấp cho các đối tượng chính sách, cán bộ cắm bản là những thắc mắc được đông đảo cử tri xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn) quan tâm kiến nghị trong buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu QH vào chiều 26/9.

Buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo sở Công thương, Tài nguyên môi trường, Giao thông vận tải cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Sơn.

fjk
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc, các ý kiến cử tri xã Bảo Thắng bày tỏ mong muốn được xây dựng cầu dân sinh để phục vụ cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt. Bởi thực tế, trên địa bàn xã có 3 điểm trọng yếu gồm: bản Ca Da, Tha Làng, Sao Va có hệ thống sông suối dày đặc với dòng chảy mạnh nhưng địa phương vẫn chưa có chiếc cầu dân sinh nào. Thực trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn của người dân cũng như thông thương hàng hóa trên địa bàn.

Giải trình vấn đề này, Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện tại xã Bảo Thắng đã được Dự án xây dựng cầu dân sinh và Quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) nguồn vốn vay ngân hàng thế giới (WB) để xây dựng 3 cầu dân sinh tại 3 điểm bất cập trên. Thời gian tới, yêu cầu UBND huyện Kỳ Sơn tiếp tục tổng hợp, rà soát nhu cầu của người dân để phân kỳ, ưu tiên xây dựng ở những vị trí xung yếu trên địa bàn.

dfgh
Ông Nguyễn Hữu Cầu trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc 

Cử tri cũng nêu tình trạng bất ổn về an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là vấn nạn buôn bán phụ nữ qua biên giới còn diễn biến phức tạp khiến người dân hoang mang, lo sợ. Bà con còn cho rằng mức phạt tù đối với các loại tội phạm hình sự, trong đó có tội phạm ma túy, buôn bán người, tham nhũng và chống phá Nhà nước… còn nhẹ khi tòa án tuyên án 7 – 9 năm tù nhưng chỉ sau 2 – 3 năm đã mãn hạn.

Cuối cùng, cử tri mong muốn Chính phủ xem xét thêm về biên chế công chức đối với các chức danh như: phó công an, phó chỉ huy quân sự xã, văn phòng Đảng ủy, cán bộ phụ trách LĐTB&XH cấp xã. Tăng mức phụ cấp cho các chức bán chuyên trách xã đối với chức danh thú y, cán bộ khuyến nông, khuyến lâm, chủ tịch hội chữ thập đỏ và người cao tuổi…

fcvh
Cử tri trình bày kiến nghị 

Thay mặt các đại biểu, ông Nguyễn Hữu Cầu tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của các cử tri. Những kiến nghị trong thẩm quyền sẽ chỉ đạo giải quyết, những kiến nghị khác sẽ tổng hợp trình Quốc hội tại kỳ họp tới. 

Mưa lớn làm sạt lở, chia cắt đường ở huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Lữ Phú

Cử tri Kỳ Sơn kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đầu tư hạ tầng phục vụ nhu cầu dân sinh

Ảnh tư liệu: Mưa lớn làm sạt lở, chia cắt đường ở huyện Kỳ Sơn. 

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Cầu cũng đã báo cáo chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đến đông đảo cử tri xã Bảo Thắng.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới