Trưởng ban Tổ chức Thành ủy ở Hậu Giang bị thu bằng cấp 3

Mượn bằng cấp 2 của bạn cùng tên để học lên cao, ông Lê Thành Nhân - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) đã bị thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 29/9, Thành ủy Vị Thanh, tỉnh ủy Hậu Giang đã làm việc với ông Lê Thành Nhân - Trưởng ban Tổ chức cơ quan này về việc Sở giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ có quyết định thụ hồi, hủy bỏ bằng cấp 3 của cán bộ này.

Thành ủy Vị Thanh cho biết sắp tới sẽ xin ý kiến của thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang về việc bố trí lại công việc cho ông Nhân. Vì sau khi thu hồi, hủy bỏ bằng cấp 3, ông Nhân không còn đủ tiêu chuẩn của cán bộ công chức.

Theo kết quả thẩm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, năm 1987-1988 ông Nhân học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình (huyện Vị Thủy) nhưng không được thi tốt nghiệp.

Năm 1996, khi là cán bộ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy (khi đó thuộc Cần Thơ), ông Nhân mượn bằng THCS của bạn học có cùng tên và năm sinh là Lê Hoàng Nhân để nộp hồ sơ học các lớp 10, 11, 12 và được cấp bằng tốt nghiệp cấp 3.

5 năm sau, UBND thị xã Vị Thanh phân công ông Nhân đi học bổ túc văn hóa và cán bộ này tiếp tục sử dụng bằng THCS của ông Lê Hoàng Nhân. Sau khi tốt nghiệp, ông Nhân theo học và hoàn tất Đại học Luật (2005-2010), cao cấp chính trị - hành chính (2013-2015).

Trước khi làm Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, ông Nhân từng đảm nhiệm nhiều chức vụ ở UBND, HĐND, Chánh thanh tra thành phố Vị Thanh... 

Hiện ông Lê Hoàng Nhân - người cho bạn mượn bằng - đang làm doanh nghiệp tư nhân ở Hậu Giang. Thời điểm đó, ông Lê Hoàng Nhân nghĩ đơn giản là mình đã tốt nghiệp đại học rồi thì bằng cấp 2 không cần tới nên cho bạn mượn.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới