Bí thư Tỉnh ủy: Phát huy vai trò dẫn dắt, giám sát của CCB với cấp ủy đảng, chính quyền

(Baonghean.vn) - Đó là mong muốn của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh diễn ra chiều 6/10.

Dự buổi làm việc còn có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành liên quan.

Về phía Hội Cựu chiến binh tỉnh có Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; các cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi báo cáo một số nội dung công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm, Hội CCB tỉnh đề nghị lãnh đạo các cấp thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác của Hội; xin giữ nguyên biên chế hiện nay (14 đồng chí); đề nghị điều chỉnh chính sách về quy định độ tuổi đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội CCB cấp xã “đảm nhiệm chức vụ lần đầu là 60 tuổi trở xuống, tham gia công tác không quá 65 tuổi”.

Hội cũng mong muốn được hỗ trợ thêm kinh phí để xóa nhà tạm cho các hộ CCB có hoàn cảnh khó khăn, bởi hiện nay đang còn 3.146 nhà dột nát cần được sửa chữa.

le xuan dai
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh trong xây dựng, tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong góp ý, giới thiệu và tham gia HĐND các cấp; vận động cán bộ CCB gương mẫu trong công tác bầu cử, trong vận động xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, phát triển các mô hình kinh tế, đền ơn đáp nghĩa.

Hội CCB các cấp đã và đang tích cực phối hợp với địa phương trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên nhiều lĩnh vực; đặc biệt trong giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Về chế độ chính sách trong sửa chữa nhà ở cho cựu chiến binh, đồng chí Lê Xuân Đại cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 26.048 nhà cần sửa chữa, tuy nhiên mới giải quyết tu sửa được 1088 nhà, lãnh đạo tỉnh sẽ đề nghị cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trò chuyện cùng các cựu chiến binh.
Lãnh đạo tỉnh trò chuyện cùng các cựu chiến binh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, các cựu chiến binh tiếp tục có những góp ý tích cực trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Lực lượng cựu chiến binh có uy tín ở cơ sở cần tham gia sâu sát hơn nữa cùng các cấp chính quyền trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách tôn giáo, đóng góp tích cực đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về chống suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc.

Lãnh đạo tỉnh đang định hướng đẩy mạnh tính công khai, tính đối thoại trong nhân dân. Để làm được điều đó rất cần có sự đóng góp của các hội viên Hội Cựu chiến binh trong tuyên truyền các chủ trương của Đảng về tư tưởng chính trị, giáo dục truyền thống, góp phần giúp xây dựng tổ chức đảng cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, mỗi cựu chiến binh sẽ là một nhân tố chính trị dẫn dắt, giám sát các hoạt động cấp ủy và chính quyền cơ sở để vừa đảm bảo tính lãnh đạo vừa đảm bảo tính trong sáng, hết lòng phục vụ nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng ghi nhận vai trò, đóng góp của Hội Cựu chiến binh tỉnh trong các hoạt động thời gian qua; đồng ý tạo điều kiện để Hội tổ chức tốt các kỳ đại hội; đề nghị các ban liên quan bổ sung các kiến nghị về độ tuổi quy định đối với phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh cấp xã theo tinh thần Công văn 37/CV-CCB. Về hỗ trợ xóa nhà tạm cho hội viên, lãnh đạo tỉnh sẽ kiến nghị cấp trên điều chỉnh trong thời gian tới sớm nhất.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới