Chỉ khoảng 50% đơn vị được chuyển giao vận hành chính quyền điện tử

(Baonghean.vn) - Chiều 25/10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe tình hình thực hiện Kế hoạch triển khai nâng cấp hệ thống phần mềm HCM Egov Framework 2.0 lên phiên bản mới và hoàn thiện hệ thống này trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

Về phía công ty xây dựng phần mềm HCM 2.0 có ông Huỳnh Ngọc Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty NewSaigonSoft (NSS).

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông nêu tại cuộc họp cho biết, sau giai đoạn thí điểm với kết quả khá tốt, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định nhân rộng triển khai hệ thống phầm mềm HCM Egov Framework 2.0. Đến ngày 25/10, 30 đơn vị đã được triển khai cài đặt cấu hình hệ thống, đào tạo hướng dẫn sử dụng nhưng chỉ mới 14 đơn vị chính thức sử dụng phần mềm, 12 đơn vị đang trong giai đoạn triển khai thử nghiệm và xây dựng kế hoạch chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

“Như vậy chỉ khoảng 50% đơn vị được chuyển giao đã vận hành chính quyền điện tử”, ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nói, đồng thời thừa nhận tiến độ cài đặt, đào tạo, chuyển giao cho các đơn vị đang chậm so với kế hoạch đề ra.

Ông Hồ Quang Thành - Sở TT&TT phát biểu tại buổi làm việc
Ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi làm việc
Người dân tra cứu thủ tục hành chính qua màn hình điện tử. Ảnh: Internet.
Người dân tra cứu thủ tục hành chính qua màn hình điện tử. Ảnh: Internet.

Cá biệt, một số đơn vị đã được đào tạo chuyển giao, lại nhiều lần được Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc nhưng đến nay vẫn trì hoãn đưa vào triển khai ứng dụng phần mềm như: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, UBND TP. Vinh, UBND huyện Thanh Chương.

Các đại biểu dự họp đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ những trăn trở từ thực tiễn triển khai phần mềm HCM Egov 2.0, góp ý với đơn vị xây dựng phần mềm về những lỗi phát sinh trong thực tế. Nhiều ý kiến cho rằng cần nhanh chóng nâng cấp phần mềm hiện nay, đưa ra lộ trình chính xác, thời hạn cụ thể để vận hành hệ thống trên toàn tỉnh, kết nối, liên thông hiệu quả từ cấp trung ương đến địa phương.

Giao diện phần mềm HCM Gov 2.0. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.
Giao diện phần mềm HCM Gov 2.0. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.

Đại diện Công ty NSS, ông Huỳnh Ngọc Trung - Chủ tịch HĐQT bày tỏ thiện chí và mong muốn tiếp tục được hợp tác với tỉnh để nâng cấp và vận hành hiệu quả phần mềm HCM Egov. Ông Trung cam kết hệ thống phần mềm chính quyền điện tử của Nghệ An sẽ liên thông văn bản với chính phủ và các chính quyền cấp huyện, xã trước thời điểm cuối năm 2016.

Ông Huỳnh Ngọc Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty NSS phát biểu tại buổi làm việc
Ông Huỳnh Ngọc Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty NSS phát biểu tại buổi làm việc


Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công ty NSS rút kinh nghiệm, không để tiến độ triển khai phần mềm HCM Egov tiếp tục chậm trễ, phải phối hợp nhuần nhuyễn và tránh lãng phí thêm thời gian.

Đồng chí nhấn mạnh phần mềm HCM Egov là tình cảm của thành phố mang tên Bác dành cho tỉnh Nghệ An, vì thế UBND tỉnh đặt ra yêu cầu nâng cấp để vận hành thông suốt, mượt mà nhất sản phẩm này trong dài hạn.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

“Đề nghị phía NSS bám sát cam kết, từ nay đến ngày 15/12 phải kết nối trục dọc, liên thông 4 cấp bằng chính phần mềm của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

4 đơn vị được chọn triển khai thí điểm phần mềm nâng cấp HCM Egov và kết nối liên thông 4 cấp trước ngày 15/12 gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông Vận tải và UBND huyện Quỳnh Lưu.

 Thu Giang - Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới