Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình, dự án trọng điểm tại Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình công tác tháng 10/ 2016, sáng 20/10, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra một số công trình, dự án và làm việc với lãnh đạo Thị xã Thái Hòa.

Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm công trường xây dựng Nhà máy may Hi- Tex
Chủ tịch UBND tỉnh thăm công trường xây dựng Nhà máy may Hi-Tex.

Buổi sáng, chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra dự án đầu tư xây dựng Nhà máy may xuất khẩu Hi-Tex của Hàn Quốc tại cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ. Nhà máy có tổng vốn đầu tư hơn 4 triệu USD, sử dụng diện tích trên 3 ha, dự kiến sẽ tạo việc làm cho trên 2.000 lao động. Đến thời điểm này, nhà đầu tư đang đôn đốc các nhà thầu hoàn thiện xây lắp khung nhà xưởng, chuẩn bị lắp máy móc để có thể đi vào hoạt động cuối năm 2016.

lãnh đạo Thị xã Thái Hòa báo cáo phương án đề xuất mở rộng Cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ
Lãnh đạo Thị xã Thái Hòa báo cáo phương án đề xuất mở rộng cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp tới khảo sát địa điểm mở rộng cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ. Tại đây, Thị xã Thái Hòa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho phép Thị xã mở rộng quy hoạch Cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ từ 35 ha (hiện nay) lên 75 ha để đáp ứng nhu cầu mặt bằng, thu hút  đầu tư nhất là sau khi tuyến đường Đông Hồi - Thái Hòa thông tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm trang trại bò sữa của anh Đức
Chủ tịch UBND tỉnh thăm trang trại bò sữa của anh Trần Duy Đức.

Tại xã Nghĩa Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác còn thăm mô hình nuôi bò sữa cho hiệu quả cao của gia đình anh Trần Duy Đức, xóm Đông Hưng. Khởi nghiệp chăn nuôi bò sữa từ năm 2007, đến nay, trang trại của anh có 38 con bò sữa, cho thu nhập từ tiền bán sữa mỗi năm hàng tỷ đồng. Ngoài nuôi bò sữa, anh Đức còn trồng nguyên liệu làm thức ăn cho trang trại bò sữa Vinamilk, mỗi năm trên 1.000 tấn.

Trang trại bò sữa của anh Đức có tổng đàn 38 con cho thu nhập từ tiền bán sữa hàng năm hàng tỷ đồng
38 con bò sữa mỗi năm đem lại thu nhập cho gia đình anh Trần Duy Đức hàng tỷ đồng.

Kiểm tra tuyến đường giao thông trục chính của Thị xã, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã nghe đại diện lãnh đạo Thị xã và nhà thầu báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án và một số khó khăn đề xuất kiến nghị.

Theo đó, đường trục chính trung tâm Thị xã có chiều dài 2,6 km, mặt đường theo thiết kế rộng 52 m, có 1,2 km đến thời điểm này đã thảm xong. Đây là tuyến đường vô cùng quan trọng trong việc mở rộng không gian đô thị sang phía Đông, tạo cơ sở để triển khai dự án cầu Hiếu 2 từ đó tiếp tục mở rộng không gian sang phía Tây bên bờ Tây sông Hiếu. Khó khăn hiện nay của dự án là nguồn vốn do vậy hiện tiến độ chưa đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường trục chính
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường trục chính của thị xã Thái Hòa.
Tuyến đường trục chính đang được các nhà thầu tập trung thi công
Tuyến đường trục chính đang được các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công.

Thăm làng nghề mộc mỹ nghệ của phường Quang Phong, Chủ tịch UBND tỉnh thực sự phấn khởi bởi sự năng động của bà con, các nghệ nhân làng nghề, tạo thu nhập ổn định cho khá nhiều lao động. Hiện nay, làng nghề mộc mỹ nghệ phường Quang Phong có 206 hộ, số hộ trực tiếp làm nghề mộc có 198 hộ, tạo việc làm cho trên 600 lao động với thu nhập từ 6 -10 triệu đồng.

Thăm làng nghề mộc mỹ nghệ Quang Phong
Thăm làng nghề mộc mỹ nghệ Quang Phong.
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với nghệ nhân làng nghề về định hướng phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với nghệ nhân về định hướng phát triển của làng nghề thời gian tới.

Điều mà Chủ tịch UBND tỉnh trăn trở đó là môi trường làng nghề chưa thực sự đảm bảo, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt của nhân dân nói chung, và các nghệ nhân, người lao động trong làng nghề nói riêng.

Cũng tại phường Quang Phong, Chủ tịch UBND tỉnh tới thăm xưởng mộc cao cấp của ông Trần Ngọc Sơn, khối Nghĩa Sơn và ghi nhận sự nỗ lực của chủ hộ với việc tiên phong đầu tư đổi mới công nghệ khắc gỗ 2D, 3D vi tính trên gỗ hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm xưởng mộc của ông Trần Ngọc Sơn
Chủ tịch UBND tỉnh thăm xưởng mộc của ông Trần Ngọc Sơn.

Cũng trong chương trình thăm và làm việc tại Thị xã Thái Hòa, sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm nhà máy xử lý nước thải Thị xã Thái Hòa. Với tổng vốn đầu tư 320 tỷ đồng, sử dụng công nghệ vi sinh, dự án theo thiết kế đấu nối xử lý nước thải sinh hoạt cho 2.000 hộ, hiện tại nhà máy đang vận hành chạy thử và đã thực hiện đấu nối với 1.200 hộ các phường trung tâm của Thị xã. Cuối buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên UBND thị xã. 

Dự án xử lý nước thải của Thị xã Thái Hòa
Dự án xử lý nước thải của Thị xã Thái Hòa.

Chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác sẽ làm việc với BTV Thị ủy Thái Hòa nghe và cho ý kiến định hướng tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của Thị xã./.

Video Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra TX Thái Hòa

Báo Nghệ An sẽ tiếp tục cập nhật.

 Hữu Nghĩa - Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới