Có thể thanh tra những vi phạm tại Bộ Công Thương

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh thông tin tùy theo tình hình và nhiệm vụ được giao, căn cứ vào yêu cầu cụ thể, có thể tiến hành thanh tra tại Bộ Công Thương.

Sáng 27/10, Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo thông báo kết quả công tác thanh tra quý III, kế hoạch công tác quý IV năm 2016.

Trả lời những vi phạm tại Bộ Công Thương đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khanh nhìn nhận đây là một trong những vụ việc đang được người dân quan tâm hiện nay, trong đó có việc bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Công Thương thời ông Vũ Huy Hoàng làm bộ trưởng.

Về việc liệu có thể thanh tra toàn diện hoạt động ở Bộ Công Thương hay không, ông Ngô Văn Khánh cho hay tùy theo tình hình và nhiệm vụ được giao, căn cứ vào yêu cầu cụ thể, Thanh tra Chính phủ có thể tiến hành hoạt động thanh tra.

 Họp báo công tác thanh tra quý III của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Thắng Quang.
Họp báo công tác thanh tra quý III của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Thắng Quang.

"Thanh tra Chính phủ không chỉ làm việc với bộ này hay bộ khác. Không chỉ những việc xảy ra ở các bộ mà ngay tại Thanh tra Chính phủ cũng phải xem xét để kiểm tra, đánh giá”, ông Khánh nói.

Đối với việc thanh tra Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) nơi ông Trịnh Xuân Thanh từng đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT, ông Ngô Văn Khánh cho biết hiện các cơ quan đang triển khai thanh tra, lực lượng tham gia được huy động từ nhiều đơn vị.

“Cuộc thanh tra này được tiến hành sau khi có khởi tố vụ án nên có lực lượng thanh tra, có lực lượng điều tra. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với nhau, làm sao không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các đơn vị thành viên. Hiện chưa có kết quả, những con số thua lỗ mấy nghìn tỷ phải chờ kết luận từng nội dung, từng việc một”, Phó tổng Thanh tra Chỉnh phủ nhấn mạnh.

Trong quý III, ngành thanh tra đã thực hiện gần 77.000 cuộc thanh tra hành chính, chuyên ngành. Cơ quan thanh tra phát hiện vi phạm hơn 42.600 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi gần 34 tỷ đồng.

Thanh tra kiến nghị xử lý hành chính đối với 436 tập thể cá nhân, chuyển cơ quan điều tra làm rõ 16 vụ, 30 đối tượng.

Về xử lý nguồn trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, 3 người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm xể xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 1 người.

Qua thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ngành thanh tra phát hiện 14 vụ, 24 đối tượng có hành vi tham nhũng và liên quan đến tham nhũng. Các cơ quan điều tra đã thụ lý điều tra năm 159 vụ án, 415 đối tượng tham nhũng và liên quan đến tham nhũng.

'Đã xác định vi phạm khi bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải'

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, ngay từ giai đoạn kiểm tra đầu tiên, Bộ đã xác định được những vi phạm trong quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới