Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng các nhà giáo nhân ngày 20/11

(Baonghean.vn) - Chiều 20/11, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã tới thăm, chúc mừng một số cựu giáo chức, giảng viên trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016.

Cùng đi có GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm và chúc mừng PGS.TS, nhà giáo Phạm Mạnh Hùng - nguyên phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Gia đình nhà giáo Phạm Mạnh Hùng có nhiều thế hệ công tác trong ngành giáo dục và đào tạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp trồng người.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng PGS.TS
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng PGS.TS, nhà giáo Phạm Mạnh Hùng cùng gia đình. 

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm nhà giáo, nhà văn Nguyễn Thế Quang, khối Yên Bình, phường Hưng Phúc, TP Vinh. Thầy Quang dạy từng đạt giải nhất Giáo viên giỏi môn Văn tỉnh Nghệ Tĩnh. Sau khi về hưu, thầy tập trung vào công việc sáng tác, chuyên viết về tiểu thuyết lịch sử, khám phá và đề cao vẻ đẹp của các danh nhân, nhất là danh nhân xứ Nghệ. Thầy đã xuất bản được nhiều tiểu thuyết và đạt được nhiều giải trong tỉnh và Hội nhà văn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng nhà giáo, nhà văn Nguyễn Thế Quang, khối Yên Bình, phường Hưng Phúc, TP Vinh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến thăm vợ chồng nhà giáo Lê Đức Kiêm và Trần Thị Bích Diệp, phường Quang Trung, TP Vinh là giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã nghỉ hưu.

Cả hai thầy cô giáo đều là cán bộ, giáo viên cốt cán về chuyên môn của Sở GD&ĐT Nghệ An nhiều năm; tấm gương nhà giáo mẫu mực trong công tác giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. Cô giáo Trần Thị Bích Diệp từng đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi Văn toàn miền Bắc năm 1974.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đến thăm, tặng quà và trò chuyện thân tình cùng hai nhà giáo Lê Đức Kiêm và Trần Thị Bích Diệp.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn đã đến thăm cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh, phường Quang Trung, TP Vinh. Cô Thanh nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 5 năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và một giải nhì Hội thi đồ dùng dạy học cấp quốc gia, được tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Từ lúc nghỉ hưu, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh, tham gia Hội Cựu giáo chức thành phố Vinh, là một thành viên tích cực, năng nổ có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào khuyến học, khuyến tài ở thành phố Vinh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn thăm, tặng quà và chúc mừng nhà giáo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn thăm, tặng quà và chúc mừng nhà giáo  Nguyễn Thị Hồng Thanh.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng, tặng quà các thầy cô nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời mong muốn các thầy cô tiếp tục phát huy kiến thức, kinh nghiệm cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cũng như của tỉnh Nghệ An, nhằm góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà, chúc mừng GS.TS Trần Đình Thắng.

Cuối cùng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, chúc mừng GS.TS Trần Đình Thắng - Phó Chủ nhiệm Khoa Hóa, Trường Đại học Vinh và gia đình. Giáo sư Thắng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá cao và được phong giáo sư năm 2016. Đây là giáo sư trẻ tuổi nhất được phong tặng năm nay.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới