Lãnh đạo HĐND tỉnh chúc mừng trường THPT Đông Hiếu nhân ngày 20/11

(Baonghean.vn) -  Sáng 18/11, đồng chí Hoàng Viết Đường – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới chúc mừng trường THPT Đông Hiếu  (thị xã Thái Hoà) nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường (18/11/2001- 18/11/2016) và 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016).

Cùng đi có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban của tỉnh, thị xã Thái Hoà và huyện Nghĩa Đàn; các đơn vị cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn; cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Các đại biểu về tham dự.
Các đại biểu về tham dự.

Trường THPT Đông Hiếu thành lập năm 2001, cơ sở ban đầu đặt tại xóm 8, xã Nghĩa Thuận, với 8 lớp học và 352 học sinh. Trường ra đời đáp ứng lòng mong muốn của nhân dân và con em học sinh vùng Đông Nam.

Từ khi thành lập đến nay, được sự đồng thuận, ủng hộ tích cực của lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân, với truyền thống “Đoàn kết - vượt lên khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, trường đã lớn mạnh không ngừng về quy mô và đội ngũ giáo viên. Đến nay, sau 15 năm thành lập, trường có 31 lớp với 1073 học sinh, 80 cán bộ giáo viên, Chi bộ Đảng gồm 45 Đảng viên.

Trường có 23 thầy cô có trình độ Thạc sĩ, trong đó 15 thầy cô hiện đang công tác tại trường; 8 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều thầy cô giáo được Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Đồng chí Hoàng Viết Đường chúc mừng thầy và trò trường THPT Đông Hiếu.
Đồng chí Hoàng Viết Đường chúc mừng thầy và trò trường THPT Đông Hiếu.

Với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao. Trường đã có 45 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh từ giải 3 trở lên, trong đó có 4 giải nhất, 9 giải nhì và hàng trăm giải khuyến khích. Nhiều học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Đại học. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 97-100%.

Liên tục trong nhiều năm, Chi bộ Đảng của trường là chi bộ trong sạch, vững mạnh; trường luôn đạt đơn vị tiên tiến; Công đoàn được Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng bằng khen; Đoàn thanh niên được Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tặng hoa và quà của Tỉnh uỷ - UBND - HĐND - UBMTTQ tỉnh cho nhà trường.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tặng hoa và quà của Tỉnh uỷ - UBND - HĐND - UBMTTQ tỉnh cho nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Viết Đường chúc mừng thầy trò trường THPT Đông Hiếu nhân 15 năm ngày thành lập và 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành quả đạt được của thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn: Trong thời gian tới, tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường nêu cao quyết tâm trong phong trào dạy và học; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đội ngũ giáo viên phát huy tâm trí yêu nghề, đạt chuẩn và trên chuẩn; thực hiện tốt phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Duy trì kỷ cương nề nếp trong dạy và học. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục theo hướng nâng cao hiệu lực, nhằm chuyển biến, hoạt động chuyên môn, đưa trường THPT Đông Hiếu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Viết Đường tặng lẵng hoa và quà của Tỉnh uỷ - UBND - HĐND - UBMTTQ tỉnh tới trường THPT Đông Hiếu. Trao tặng bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc và những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, phát triển nhà trường.

Tặng bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho nhà trường.
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhà trường.

Công đoàn trường THPT Đông Hiếu cũng được nhận bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh tặng bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam cho Công đoàn trường THPT Đông Hiếu.
Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh tặng Bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam cho Công đoàn trường THPT Đông Hiếu.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới