Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại dự ngày hội Đại đoàn kết ở TX Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Sáng 13/11, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016) với nhân dân khối Quang Thịnh, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa. 

Cùng dự có các đồng chí đại diện UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh. Lãnh đạo thị xã Thái Hòa, phường Quang Tiến và các cá nhân, đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Khối Quang Thịnh thành lập năm 1971 và được công nhận Làng văn hóa năm 1999. Đến nay, khối có 194 hộ với cơ cấu kinh tế đa dạng gồm nông nghiệp, đan lát, đánh bắt thủy sản. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 ước đạt hơn 30 triệu đồng/ người,chỉ còn 4 hộ nghèo.

Hệ thống đường giao thông nội khối, mương tiêu thoát nước đã đươc kiên cố hóa; các thiết chế văn hóa được xây dựng đồng bộ phục vụ người dân với nhiều công trình khang trang. Năm 2016 có 183/194 hộ đạt Gia đình văn hóa, trong đó có 158/194 hộ đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền.

Trong quá trình phát triển, khối Quang Thịnh được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có Bằng khen 10 năm khối văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Xuân Đại bày tỏ vui mừng và ghi nhận những thành tích mà cán bộ và người dân khối Quang Thịnh đạt được; đồng thời đề nghị người dân tiếp tục thi đua, phấn đấu đạt các chỉ tiêu đại hội đảng các cấp; phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào ở địa phương ngày càng hiệu quả hơn nữa; đặc biệt là củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày một vững mạnh.

Đồng chí Lê Xuân Đại trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn TX Thái Hòa.
Đồng chí Lê Xuân Đại trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn TX Thái Hòa.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại trao quà hỗ trợ 8 hộ nghèo trên địa bàn thị xã Thái Hòa; trao quà cho khối Quang Thịnh.

Dịp này, lãnh đạo TX Thái Hòa đã tặng hoa và quà cho phường Quang Tiến và trao giấy chứng nhận danh hiệu Gia đình văn hóa cho các gia đình đạt chỉ tiêu năm 2016.

Cũng tại buổi lễ, đại diện khối Quang Thịnh đã đăng ký các chỉ tiêu thi đua phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào đoàn thể trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao quà cho cán bộ, người dân khối Quang Thịnh, TX Thái Hòa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại tặng quà cho cán bộ, người dân khối Quang Thịnh, TX Thái Hòa.
Đồng chí Lê Xuân Đại tham quan mô hình
Đồng chí Lê Xuân Đại tham quan mô hình "Vườn cổ tích" trên địa bàn khối Quang Thịnh.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới