33 kiến nghị của cử tri gửi tới đường dây nóng HĐND tỉnh

(Baonghean.vn) - Phiên thảo luận tại hội trường sáng 15/12, thông qua đường dây nóng, HĐND tỉnh đã tiếp nhận 33 ý kiến phản ánh của cử tri trong tỉnh gửi đến HĐND tỉnh.

» 3 đường dây nóng phục vụ kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII

 » HĐND tỉnh: Sôi nổi phiên thảo luận tại hội trường

 » Thảo luận tại hội trường: Nhức nhối vấn đề bạo lực học đường
 

Chủ tọa kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp thông qua đường dây nóng
Chủ tọa kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp thông qua đường dây nóng

Cử tri phản ánh, một số đại biểu HĐND tỉnh  còn nghe điện thoại, làm việc riêng, ra vào hội trường lộn xộn. Việc xưng hô của một số đại biểu khi trả lời chưa phù hợp.

Nhiều vấn đề được cử tri nêu xung quanh việc thu phí dự án BOT qua cầu Bến Thủy; một số tuyến đường và cầu xuống cấp cần được nâng cấp, sửa chữa; công tác quản lý, sử dụng đất đai; cấp GCN quyền sở hữu nhà ở tại các khu chung cư.

Liên quan đến lĩnh vực giáo dục – đào tạo, cử tri phản ánh bất cập xung quanh việc thực hiện xã hội hóa giáo dục và thu nộp trong trường học; mua sắm thiết bị giáo dục và sử dụng thiết bị phục vụ Hội khỏe Phù đổng được tổ chức tại Nghệ An; hạn chế trong việc bố trí việc làm cho sinh viên dân tộc thiểu số được cử tuyển.

Quang cảnh phiên thảo luận tại hội trường, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII
Quang cảnh phiên thảo luận tại hội trường, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng đường dây điện một số nơi không đảm bảo, tiềm ẩn nguy hiểm; bố trí nguồn lực xây dựng nông thôn mới còn hạn chế; tình trạng sử dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, không đúng quy trình trong sản xuất trồng trọt.

Cử tri cũng nêu sự chậm trễ trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, nhất là những trường hợp bị mất giấy tờ. Việc thi công dự án cải tạo hồ Thành làm hư hỏng nhà dân, nhưng đơn vị thi công chưa bồi thường. Một số khoản thu không đúng quy định ỏ cơ sở...

Cũng thông qua đường dây nóng, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện Chỉ thị số 18, ngày 28/11/2016 của UBND tỉnh về tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh, bởi có điểm chưa phù hợp với thực tế và quy định của Bộ Xây dựng, ảnh hưởng đến việc thi công của các doanh nghiệp.

Phát biểu ghi nhận và cảm ơn các ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp, thay mặt chủ tọa kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu tham gia kỳ họp thực hiện đúng nội quy, đảm bảo sự nghiêm túc của kỳ họp. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Cao Thị Hiền cũng khẳng định: Những nội dung kiến nghị, phản ánh của cử tri sẽ được chủ tọa kỳ họp gửi đến các ngành liên quan trả lời và gửi đến cử tri theo các địa chỉ đã tiếp nhận  

Nhóm phóng viên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới