Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ giúp đỡ người nghèo đón Tết

(Baonghean) -  Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An vừa có thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Đinh Dậu 2017:

Kính gửi: Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể; doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ, đảng viên.

Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh, từ 12,1% năm 2015 xuống còn 9,5% năm 2016.

Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn 74.747 hộ nghèo, trong đó có nhiều mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong thời gian qua đã thể hiện đạo lý tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Xuân Đinh Dậu tới, chúng tôi mong muốn những người nghèo sẽ được hưởng niềm vui Tết như biết bao người khác. Chúng tôi mong muốn và kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan đơn vị, của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để sớm giúp người nghèo vui xuân, đón Tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, các cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm có điều kiện vui lòng hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo hoặc thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp. Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo” để tiếp nhận mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ đối với người nghèo trong toàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các xã nghèo chủ động thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho người nghèo trước ngày 10 tháng 12 năm 2016 (âm lịch) và thực hiện kế hoạch hỗ trợ xã nghèo ngay từ đầu năm.

Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và của đồng chí, đồng bào.                                                              

TP. Vinh, ngày 20 tháng 12 năm 2016

Bí thư Tỉnh ủy:

NGUYỄN ĐẮC VINH

(đã ký)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới