Chủ động bóc gỡ, không để hình thành băng nhóm tội phạm

Tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang TPHCM, Chủ tịch nước đề nghị phải rà soát kịp thời để phát hiện, bóc gỡ không để hình thành băng nhóm tội phạm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gặp gỡ cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh tuoitre.vn
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gặp gỡ cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh tuoitre.vn

Sáng 11/12, tại Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV; Đồng thời gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hoan nghênh, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội có nhiều đổi mới, nhất là tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Các đại biểu Quốc hội đã tập trung trí tuệ, phát huy cao độ tinh thần dân chủ, thảo luận, quyết định nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước.

Việc chất vấn và trả lời chất vấn đã bám sát các vấn đề trọng tâm, bức xúc được xã hội quan tâm, thể hiện rõ trách nhiệm với cử tri. Câu hỏi chất vấn và nội dung trả lời đều được chuẩn bị kỹ, tranh luận thẳng thắn đến cùng những vấn đề đặt ra.

Các cử tri nêu nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề như vấn đề xây dựng khu vực phòng thủ; các dự án triển khai kém hiệu quả, gây thất thoát lớn cho Nhà nước; việc chậm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; Những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Xuất hiện nhiều loại tội phạm mới, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy và các luận điệu đòi “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang nhân dân….      

Mở đầu cuộc tiếp xúc cử tri, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng đại biểu cử tri lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cả nước lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến và hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước cho rằng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi lực lượng vũ trang nhân dân phải chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong bất cứ tình huống nào.

Mục tiêu trọng yếu của quốc phòng, an ninh là phải phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, tranh thủ tối đa sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước cho rằng cần nhận thức rõ đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là nòng cốt.

Về tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, để nâng cao, chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Chủ tịch nước cho rằng cần phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đồng thời liên tục mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện các băng nhóm tội phạm để chủ động có kế hoạch phòng ngừa và đấu tranh bóc gỡ, không để hình thành băng nhóm tội phạm ở bất cứ quy mô nào. 

Chủ tịch nước đồng tình với cử tri, trong các dự án, cần tạo điều kiện cho người dân, báo chí giám sát, sớm phát hiện sai phạm, để ngăn chặn kịp thời. Đồng thời xử lý dứt điểm các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả, thua lỗ nghiêm trọng, không để trở thành con nợ của nền kinh tế; làm rõ trách nhiệm thuộc về ai và xử lý công khai, minh bạch.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chân thành cảm ơn và trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý, kiến nghị của cử tri lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn Thành phố. Chủ tịch nước cho biết, những kiến nghị của cử tri được các đại biểu Quốc hội tiếp thu, báo cáo cơ quan liên quan; đồng thời tích cực giải quyết những vấn đề liên quan chức năng nhiệm vụ của mình để sớm giải quyết và thông báo cho cử tri../.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới