Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm và làm việc tại Thái Lan

(Baonghean.vn) - Ngày 8/12, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc Thái Lan nhằm tìm hiểu, khảo sát cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN) của công ty Hemaraj.

Tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các ông: Somyos Anantaprayoon - Chủ tịch Hội đồng quản trị, David Richard Nardone - Giám đốc điều hành cùng các lãnh đạo cấp cao của công ty Hemaraj.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao đổi về quy mô các KCN của Hemaraj.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao đổi về quy mô các KCN của Hemaraj.

Hemaraj là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng kinh doanh hạ tầng các KCN tại Thái Lan. Công ty có hệ thống 8 KCN đang hoạt động tại Thái Lan với tổng diện tích 7.500 ha, thu hút các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp hàng đầu trên thế giới.

Hiện nay, Hemaraj đang triển khai các thủ tục đầu tư 2 dự án tại Nghệ An bao gồm: Dự án KCN WHA Hemaraj 1 - Nghệ An với tổng diện tích khoảng 2.000 ha tại KCN Nam Cấm và Dự án KCN WHA Hemaraj 2 - Nghệ An với tổng diện tích khoảng 1.000 ha tại KCN Thọ Lộc.

Giai đoạn 1 của dự án KCN WHA Hemaraj 1 được triển khai với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng trên diện tích 498 ha, trong đó diện tích KCN 148 ha, diện tích Khu công nghệ cao 62 ha, diện tích Khu đô thị 288 ha. UBND tỉnh Nghệ An đã xin ý kiến các bộ, ngành liên quan gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm nhà máy sản xuất trong KCN của Hemaraj.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm nhà máy sản xuất trong KCN của Hemaraj.

Với kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, các KCN này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp đã đầu tư tại các KCN Hemaraj tại Thái Lan, dự kiến tạo ra khoảng 24.750 việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp của tỉnh Nghệ An.

Tại Bangkok (Thái Lan), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn công tác đã đi tham quan các KCN của công ty Hemaraj; trực tiếp vào xem các nhà máy: sản xuất tấm cách âm, cách nhiệt và ghế cho các loại ô tô; xử lý nước thải, rác thải công nghiệp; xử lý nước sạch cho các doanh nghiệp; đặc biệt là thăm Trung tâm quan trắc môi trường của công ty Hemaraj.

Nhà máy trong KC của Hemaraj.
Nhà máy trong KCN của Hemaraj.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao tiềm năng và thế mạnh của công ty trong lĩnh vực phát triển và quản lý các KCN tại Thái Lan với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động. Đồng thời ấn tượng với quy mô đầu tư xây dựng hiện đại cũng như đảm bảo môi trường tại các KCN; tin tưởng tập đoàn sẽ đầu tư thành công các KCN ở Nghệ An.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trân trọng cảm ơn lãnh đạo công ty Hemaraj đã chọn Nghệ An để đầu tư các dự án hạ tầng KCN và cam kết sẽ hoàn thành thủ tục đầu tư trong thời gian ngắn nhất, huy động tối đa các nguồn lực để giải phóng mặt bằng theo tiến độ xây dựng của nhà đầu tư, tạo điều kiện để dự án sớm triển khai, đi vào hoạt động. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm nhà máy sản xuất ghế ô tô.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nghe giới thiệu về các KCN của Hemaraj.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nghe giới thiệu về các KCN của Hemaraj.

Lãnh đạo công ty Hemaraj trân trọng cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đoàn công tác đã sang Thái Lan thăm và làm việc và cho biết, công ty sẽ bắt đầu triển khai thiết lập bộ máy hoạt động của tại Nghệ An vào đầu tháng 1/2017 để xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án, nhằm đảm bảo tổng mức đầu tư và tiến độ thực hiện.

Lãnh đạo công ty Hemaraj cam kết sẽ triển khai xây dựng hạ tầng các KCN trong thời gian nhanh nhất để kêu gọi các nhà đầu tư FDI có thương hiệu trên thế giới đầu tư vào Nghệ An.

Chu Bằng - Phan Tú

  (Từ Thái Lan)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới