Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sáng 12/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đi thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng và một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Chương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng năm mới cụ Phan Tố Đức, xã Võ Liệt, là cán bộ lão thành cách mạng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng năm mới cụ Phan Tố Đức, xã Võ Liệt, là cán bộ lão thành cách mạng. Ảnh: Thành Duy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, chúc Tết cụ Phan Tố Đức, sinh năm 1917 tại xã Võ Liệt - là cán bộ lão thành cách mạng và cụ Trần Văn Tường, sinh năm 1927, đảng viên 70 năm tuổi Đảng tại xã Thanh Phong.

Tại các gia đình đoàn đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự cảm phục trước những đóng góp của các đảng viên lão thành cho đất nước, quê hương; ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các cụ và chúc các gia đình một năm mới an lành, hạnh phúc.

cụ Trần Văn Tường, sinh năm 1927, đảng viên 70 năm tuổi Đảng tại xã Thanh Phong.
Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng năm mới cụ Trần Văn Tường, sinh năm 1927, đảng viên 70 năm tuổi Đảng tại xã Thanh Phong. Ảnh: Thành Duy.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng thông báo một số kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2016, tuy nhiên kỳ vọng của nhân dân rất lớn và tỉnh còn phải cố gắng nhiều. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đảng viên lão thành tiếp tục phát huy uy tín, tinh thần cách mạng, động viên con cháu, cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tiếp tục đóng góp công sức, trí lực xây dựng quê hương.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Thanh An, Thanh Thủy và Võ Liệt tại trụ sở UBND xã Thanh Thủy. Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã trao 300 suất quà.

Nói chuyện với bà con, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với nhiều nét khởi sắc như: thu ngân sách đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 7,5%; đặc biệt các đồng chí lãnh đạo hai nước Việt Nam và Lào đã thống nhất xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn, trong đó cửa khẩu Thanh Thủy có vai trò quan trọng trong tuyến đường huyết mạch này. Khi đi vào sử dụng, tuyến đường sẽ mở ra cơ hội để Thanh Chương phát triển.

..
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho hộ nghèo xã Thanh An. Ảnh Thành Duy.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng gửi lời chúc năm mới đến nhân dân và cảm ơn cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay cùng với tỉnh để chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị lãnh đạo huyện Thanh Chương đảm bảo tốt an ninh trật tự để người dân đón Tết đầm ấm, yên vui; cũng như mong muốn bà con tổ chức đón Tết cổ truyền của dân tộc lành mạnh, ý nghĩa.

...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho hộ nghèo xã Thanh Thủy. Ảnh Thành Duy.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy và Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy. Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thuỷ thành lập năm 2007, quản lý 6 km biên giới với 4 cột mốc và 1 cửa khẩu. Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy thành lập năm 2012, có 15 cán bộ.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thay mặt 2 đơn vị, chỉ huy Đồn biên phòng đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 như công tác ngoại biên, nội biên, đảm bảo an toàn đường biên, cột mốc, chủ quyền an ninh biên giới; trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, giúp đỡ địa phương củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế,  xóa đói giảm nghèo.

...
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác đến thăm, chúc mừng nhân dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh:Thành Duy.

Chuẩn bị Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã xây dựng kế hoạch bảo đảm, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới trong dịp Tết; đấu tranh phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết; chuẩn bị tốt cho các cán bộ chiến sỹ đón Tết.

Thực hiện Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng đã ủng hộ 1/2 ngày lương để giúp người nghèo và tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng và Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, mặc dù điều kiện khó khăn nhưng các đồng chí đã triển khai nghiêm túc, toàn diện công việc, đạt kết quả ấn tượng.

...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy. Ảnh Thành Duy.
..
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy. Ảnh Thành Duy.

Trong bối cảnh đường cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn có hướng tuyến qua cửa khẩu, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị, hai đơn vị cần gắn bó chặt chẽ, nâng cao chất lượng hoạt động để hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao; cũng như thực hiện tốt công tác đối ngoại với nước bạn Lào.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, hai đơn vị thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh. Đặc biệt là thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đối với Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, cán bộ, chiến sỹ thể hiện được tinh thần trung kiên, mẫu mực nhất. Đối với cán bộ hải quan thì thực hiện tốt công việc chuyên nghiệp, nhanh, chính xác, nghiêm túc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc cửa khẩu Thanh Thủy, Thanh Chương. Ảnh Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc cửa khẩu Thanh Thủy, Thanh Chương. Ảnh Thành Duy

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy và cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu giữ vững và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới