Bí thư Tỉnh ủy: Tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa, tiết kiệm chi tiêu để chăm lo Tết cho người nghèo

(Baonghean.vn) – Chiều 8/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi TX Hoàng Mai.

Cùng đi có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyến Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ; Cục thi hành án dân sự tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng tivi cho hộ nghèo tại phường Quỳnh Xuân.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng tivi cho hộ nghèo tại phường Quỳnh Xuân. Ảnh: Thành Duy.

Tại phường Quỳnh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã trao 19 suất quà gồm 5 ti vi cho 5 hộ, 14 triệu đồng cho 14 hộ của phường Quỳnh Xuân và xã Quỳnh Trang. Tiếp đó, tại trụ sở xã Quỳnh Vinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã trao 31 suất quà, trong đó có 5 ti vi cho 5 hộ và 26 triệu đồng cho 26 hộ dân các xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Lập, Quỳnh Lộc và phường Quỳnh Dị.

Đây đều là những hộ nghèo, trong đó có nhiều gia đình đồng bào lương và giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình chính sách, người cao tuổi.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí đi cùng đoàn trao quà cho các hộ nghèo phường Quỳnh Xuân và xã Quỳnh Vinh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí đi cùng đoàn trao quà cho các hộ nghèo phường Quỳnh Xuân và xã Quỳnh Vinh. Ảnh: Thành Duy.

Nói chuyện với người dân tại các điểm đến trao quà, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thông báo một số nét về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016, trong đó tăng trưởng kinh tế đạt 7,5%, thu ngân sách đạt hơn 11.000 tỷ đồng, đời sống nhân dân được nâng lên. Đặc biệt, trong năm qua, tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác giảm nghèo và tỷ lệ hộ nghèo giảm từ từ 12,1% năm 2015 xuống còn 9,5% vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn 74.747 hộ nghèo. Với mong muốn mọi người dân đều có điều kiện đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa, tiết kiệm các chi tiêu không cần thiết; đồng thời kêu gọi cán bộ, đảng viên, nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để chăm lo Tết cho người nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ân cần thăm hỏi cụ Hồ Văn Đạo, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai đã trên 100 tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ân cần thăm hỏi cụ Hồ Văn Đạo, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai đã trên 100 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thành Duy.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Bí thư Tỉnh ủy chúc nhân dân đón Tết vui vẻ, đầm ấm; đồng thời đề nghị lãnh đạo TX Hoàng Mai tiếp tục kêu gọi ủng hộ Tết vì người nghèo, để mọi người đều có điều kiện đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành với tỉnh chung tay lo Tết cho người nghèo.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp tặng tivi cho hộ nghèo tại trụ sở xã Quỳnh Vinh.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp tặng tivi cho hộ nghèo tại trụ sở xã Quỳnh Vinh. Ảnh: Thành Duy.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Đoàn Hồng Vũ cho biết, trong những năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã giảm nhanh, đến cuối năm 2016 còn 4,19%, tương đương 1.127 hộ. Thực hiện Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, thị xã Hoàng Mai đã vận động được hơn 1 tỷ đồng, vượt so với chỉ tiêu đề ra để chăm lo Tết cho đồng bào nghèo.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới