Nghệ An chuẩn bị khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

(Baonghean.vn)- Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 6/1, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử liên thông tỉnh Nghệ An và công tác chuẩn bị lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An.

Dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban ngành và các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Thanh Lê

Cổng Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử liên thông của tỉnh nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, công khai minh bạch thông tin, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Đồng chí Phan Nguyên Hào- Phó Giám đốc Sở TT&TT báo cáo
Ông Phan Nguyên Hào - Phó Giám đốc Sở TT&TT báo cáo quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử liên thông tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Theo báo cáo kết quả vận hành chạy thử, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành rà soát quy trình với toàn bộ dịch vụ công mức độ 3,4 của các đơn vị cung cấp, trong đó có 753 dịch vụ đảm bảo cấu hình đúng quy trình. Hệ thống cung cấp hơn 3.780 dịch vụ công mức độ 2, trong đó có 537 dịch vụ công do các sở ngành cung cấp, hơn 3.200 dịch vụ công cấp huyện, thành thị. Đến nay, trên hệ thống đã tiếp nhận 680 hồ  sơ nộp online thuộc dịch vụ công mức 3,4 và tiếp nhận gần 2.000 hồ sơ tại bộ phận một cửa của các đơn vị.

Đồng chí Trần Thanh Thủy- Giám đốc VNPT Nghệ An đề nghị:
Bà Trần Thanh Thủy - Giám đốc VNPT Nghệ An đề nghị: Tỉnh cần tăng cường qua nhiều kênh thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng  để nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.  Ảnh Thanh Lê

Tại hội nghị các đại biểu đã góp ý và thông qua Quyết định ban hành quy chế Quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử liên thông. Nghe báo cáo và cho ý kiến về kịch bản chuẩn bị cho lễ khai  trương.

Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức lễ khai trương cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An tại địa chỉ: http://dichvucong.nghean.gov.vn vào ngày 10/1/2017.

Chỉ cần
Chỉ cần nối mạng, doanh nghiệp có thể đăng ký hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng. Ảnh Thanh Lê

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, bà Trần Thanh Thủy - Giám đốc VNPT Nghệ An cho hay: đến nay công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành với 40/41 sở, ban, ngành đầu mối ở các huyện, thành, thị (còn thiếu Sở KH và CN).

Để hệ thống vận hành đồng bộ giữa các sở, ban, ngành, UBND tỉnh cần chỉ đạo Sở Khoa học và CN thực hiện. Đồng thời để người dân và doanh nghiệp khai thác dịch vụ công trực tuyến thì công tác truyền thông rất quan trọng, bởi vậy tỉnh cần tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, tỉnh cần có cơ chế khuyến khích người dân và doanh nghiệp khai thác vận hành,  bà Trần Thanh Thủy nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh- Chánh Văn phòng UBND huyện Quỳnh Lưu:
Ông Hồ Văn Thanh - Chánh Văn phòng UBND huyện Quỳnh Lưu đề nghị: Để triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến một cách đồng bộ tỉnh nên có cơ chế hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất cho các xã. Ảnh: Thanh Lê.

Ông Phan Nguyên Hào - Phó Giám đốc Sở TT&TT nêu rõ: Đây là kênh tương tác có hiệu quả nhất giữa cơ quan nhà nước với người dân và doanh nghiệp. Để dịch vụ công vận hành có hiệu quả cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì UBND tỉnh cần có cơ chế quản lý giám sát, đôn đốc kiểm tra thường xuyên quá trình vận hành đối với các cơ quan, đơn vị.

Liên quan đến hiệu quả của Cổng thông tin điện tử một cửa đi vào hoạt động có hiệu quả, đồng chí Hồ Văn Thanh - Chánh Văn phòng UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: là một trong 4 đơn vị thử nghiệm, đến nay Quỳnh Lưu đã triển khai liên thông tại 4 xã và huyện đầu tư cho 1 xã 100 triệu đồng. Theo ông Thanh: Để triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến một cách đồng bộ tỉnh nên có cơ chế hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất cho các xã. Và, muốn làm tốt tập trung cho công tác tuyên truyền tạo thói quen cho người dân và doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Thanh Lê.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí thông Quy chế vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử liên thông tỉnh Nghệ An. Đồng thời lưu ý Sở TT&TT phải có đánh giá thực trạng, báo cáo UBND tỉnh trong quá trình vận hành cổng dịch vụ công trực tuyến; Sở TT&TT xây dựng kế hoạch thực hiện dịch vụ công để gửi các sở, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị Sở TT&TT, VNPT Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo cho lễ khai trương vào ngày 10/1/2017 tới./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới