Bí thư Tỉnh ủy: Không để tư tưởng vui Tết kéo dài ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

(Baonghean.vn)- Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị, ngay sau Tết, các cấp, các ngành, các đơn vị khẩn trương tập trung ngay vào công việc, không để tư tưởng vui Tết, du Xuân kéo dài, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác.

Sáng 2/2, ngay sau Lễ phát động trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ' tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Thường trực Tỉnh ủy đã họp, nghe báo tình hình trước, trong Tết Đinh Dậu 2017 và chỉ đạo một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới và một số dự án về kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên  Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì cuộc làm việc. Ảnh QT
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: Q.T.

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, các ngành, các đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản quy định của Trung ương, của tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Công tác chuẩn bị hàng phục vụ tết chu đáo, chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu hàng hoá thiết yếu cho nhân dân.

Các cấp, các ngành đã quan tâm nhiều đến việc tổ chức vui Xuân, đón Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa, lang thang cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không có hộ thiếu đói trong dịp Tết. Nhân dân đón Tết, vui Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tổng kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp thường xuyên, quà tết đối tượng người có công, bảo trợ xã hội từ ngân sách nhà nước; quà của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tặng cho các đối tượng người có công, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 trên  425,342 tỷ đồng.

Trong đó, kinh phí chi trả trợ cấp thường xuyên cho đối tượng người có công và bảo trợ xã hội tháng 1 và tháng 2/2017 là 326,377 tỷ đồng; tiền quà tặng cho các đối tượng (người nghèo, người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) là 98,965 tỷ đồng, trong đó quà xã hội hoá là 47,012 tỷ đồng.

Tình hình an ninh chính trị cơ bản được đảm bảo tốt, các mục tiêu trọng điểm được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Vệ sinh an toàn thực phẩm tốt, không có dịch bệnh, ngộ độc xẩy ra trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá: Tết này diễn ra thuận lợi, nhân dân vui vẻ, phấn khởi, an toàn tạo ra sự đồng thuận rất lớn trong toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Trước tết, không khí làm việc của các cơ quan Nhà nước, thái độ làm việc của cán bộ công chức tích cực, tinh thần khẩn trương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh QT.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Q.T.

Các cơ quan Nhà nước, những cơ quan làm việc trong Tết như: lực lượng vũ trang, điện lực, y tế... phục vụ chu đáo, đều có kế hoạch, không để sơ suất.

“Cần đưa tinh thần không khí làm việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên để giải quyết, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, Tết Đinh Dậu 2017, tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2017, không tổ chức bắn pháo hoa, không chúc Tết cấp trên; thực hiện chu đáo chế độ, chính sách cho người nghèo, người có công và gia đình chính sách.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, tỉnh đã tổ chức những điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, thu hút và đáp ứng được nhu cầu nhân dân; hàng hóa đã đáp ứng được nhu cầu, không để tăng giá; công tác tuyên truyền được chú ý, thực hiện tốt. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản đảm bảo tuyệt đối, không để xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Nhiều hoạt động được tổ chức đón Tết thu hút nhân dân. Ảnh tư liệu
Nhiều hoạt động được tổ chức đón Tết vui tươi, lành mạnh. Ảnh tư liệu

“Đội ngũ lãnh đạo thực hiện nghiêm túc theo sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các đồng chí đã chủ động sắp xếp thời gian, công việc, thăm các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với báo cáo của UBND tỉnh về tình hình Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong đó chỉ rõ 8 nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo thực hiện sau Tết Đinh Dậu 2017, đặc biệt sau Tết, các cấp, các ngành, các đơn vị khẩn trương tập trung ngay vào công việc, triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực, không để tư tưởng vui Tết, du Xuân kéo dài, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác.

Thành Duy – Quang Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới