Gần 20.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Nghệ An tại hội nghị xúc tiến đầu tư

(Baonghean.vn) - Chiều 10/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Hội nghị lần này dự kiến có 500 đại biểu, gồm có các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, một số bộ, ban, ngành Trung ương; các tập đoàn, tổng công ty lớn có tiềm năng trong và ngoài nước đã đầu tư và đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An; các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan; các nhà đầu tư do Hiệp hội các doanh nghiệp Úc tại Việt Nam... và lãnh đạo một số địa phương trong nước.

Chuẩn bị cho Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, UBND tỉnh, Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh đã liên hệ, kết nối thông tin để cập nhật đến các tổ chức và các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy.

Qua rà soát, đến thời điểm hiện tại đã tổng hợp được 23 dự án trong và ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp, trong đó 10 dự án ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn 7.861 tỷ đồng; 13 dự án ký kết thỏa thuận đầu tư với tổng số vốn 11.883 tỷ đồng và 1 thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Trình bày tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cho biết, UBND tỉnh và Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tiếp tục liên hệ với các nhà đầu tư, cập nhật các dự án đầu tư và báo cáo đến trước ngày hội nghị diễn ra.  

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị, ban tổ chức chương trình chuẩn bị chu đáo các nội dung, phân công cụ thể trong các khâu, việc đón tiếp đại biểu để hội nghị tổ chức thành công.

Sản xuất tôn thương phẩm đầu tiên tại Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An - dự án thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An năm 2016. Ảnh: Thu Huyền.
Sản xuất tôn thương phẩm đầu tiên tại Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An - dự án thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An năm 2016. Ảnh: Thu Huyền.

Cũng trong chiều nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về nội dung, chương trình làm việc của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ tại Nghệ An.

Để Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu và chương trình làm việc của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ tại tỉnh thành công tốt đẹp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, UBND tỉnh giao Ban tổ chức rà soát lại kỹ lưỡng từng vấn đề, chuẩn bị thật kỹ các nội dung; tổ chức đón tiếp chu đáo và chuẩn bị kỹ các nội dung làm việc với các đoàn có chương trình làm việc kèm theo.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu thực hiện tốt phóng sự phát tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu theo hướng giới thiệu tiềm năng và lợi thế Nghệ An, làm rõ những lĩnh vực cụ thể mà tỉnh kêu gọi đầu tư. “Thường trực Tỉnh ủy sẽ nghe lại tổng thể khâu tổ chức trước hội nghị”, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu phải phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông để thực tuyên truyền, quảng bá hội nghị nhằm mang lại hiệu ứng tốt hơn.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới