Nghệ An cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện các dự án

(Baonghean.vn) - Yêu cầu các sở, ngành, đơn vị tập trung để giải quyết các vướng mắc, khó khăn, đảm bảo các dự án của nhà đầu tư được đẩy nhanh tiến độ và chất lượng - đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc làm việc với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Miền Trung, chiều 17/2.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng. Ảnh: Mai Hoa.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng. Ảnh: Mai Hoa.

Tại cuộc làm việc, trên cơ sở các kiến nghị của chủ đầu tư và giải trình của một số sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình với các kiến nghị của nhà đầu tư. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành tập trung giải quyết các vướng mắc, khó khăn, đảm bảo các dự án của nhà đầu tư được đẩy nhanh tiến độ và chất lượng.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Miền Trung là chủ đầu tư của 3 dự án, gồm Trung tâm thương mại – văn phòng cho thuê – Nhà ở và chung cư Saigon Sky; Khu dịch vụ vận tải đường bộ Nam thành phố Vinh; Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Miền Trung.

Phối cảnh Trung tâm thương mại – văn phòng cho thuê – Nhà ở và chung cư Saigon Sky - dự án của
Phối cảnh Trung tâm thương mại – văn phòng cho thuê – Nhà ở và chung cư Saigon Sky - một trong những dự án do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Miền Trung làm chủ đầu tư.

Đây là 3 dự án đầu tư được ký kết theo bản thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh và Vinaceglass thông qua Công ty CP Đầu tư và Phát triển Miền Trung từ năm 2008. Qua gần 10 năm triển khai thực hiện, đến thời điểm này, ở cả 3 dự án đều đã có một hạng mục đã hoàn thành. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư, doanh nghiệp đã có một số điều chỉnh cũng như kiến nghị tỉnh tạo điều kiện để các hoạt động đầu tư được triển khai.

Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh Mai Hoa.
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh Mai Hoa.

Liên quan đến việc cấp điện và nước tại các dự án, đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu ngành Điện lực và Công ty cấp nước Nghệ An thực hiện ngay nội dung này. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu để giải quyết các kiến nghị từ chủ đầu tư liên quan đến thủ tục xây dựng, đất đai; điều chỉnh quy mô khu chung cư từ 16 lên 19 tầng; đầu tư xây dựng ký túc xá sinh viên; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào; các chính sách miễn giảm thuế, chính sách ưu đãi đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập; xử lý việc lấn chiếm đất dự án...

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng nhấn mạnh: Trong quá trình đầu tư, nếu tiếp tục xuất hiện các vướng mắc thì tiếp tục phản ánh, đề xuất với UBND tỉnh để kịp thời giải quyết. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện các dự án theo đúng bản thỏa thuận ghi nhớ.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới