Quỳ Châu cần sớm có phương án tái định cư cho dân vùng thủy lợi bản Mồng

(Baonghean.vn) - Sau khi kiểm tra tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH có buổi làm việc với huyện Quỳ Châu về các nội dung liên quan đến việc giải quyết quyền lợi của người dân.

» Đại biểu Quốc hội về nơi có 95 hộ dân bắt buộc di dời khẩn cấp
 

Theo kiến nghị của huyện Quỳ Châu thì hiện nay, công trình thủy lợi bản Mồng là công trình mục tiêu quốc gia quan trọng, quá trình thực hiện GPMB ổn định tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó có một số nội dung vượt quá thẩm quyền của huyện cần được các cấp ngành hỗ trợ chỉ đạo để rút ngắn thời gian thực hiện để không làm ảnh hưởng tới tiến độ dự án cũng như nhanh chóng đảm bảo đời sống nhân dân.

1

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn ĐBQH tỉnh với huyện Quỳ Châu Ảnh: Văn Trường

Sau khi nghe báo cáo cũng như kiểm tra trực tiếp, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu UBND huyện Quỳ Châu cần chỉ đạo các lực lượng có phương án lập quy hoạch các khu TĐC để nhanh chóng di dời dân vùng vị ảnh hưởng.

Với các hộ chưa chấp nhận đền bù để di dời cần vận động thuyết phục, áp dụng đúng các quy định hỗ trợ, đền bù để chi trả kịp thời. Còn với những nội dung khác Đoàn sẽ có trách nhiệm kiến nghị với các cấp ngành để sớm có hướng giải quyết.       

1
Ông Nguyễn Thanh Hoài - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Trường
Bản Kẻ Lè xã Châu Hội có nhiều gia đình nằm trong diện ngập úng khi công trình đập chính Bản Mồng chưa thi công. Ảnh: Văn Trường
Bản Kẻ Lè xã Châu Hội có nhiều gia đình nằm trong diện ngập úng khi công trình đập chính Bản Mồng chưa thi công. Ảnh: Văn Trường

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, thực hiện tốt công khai minh bạch các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công tác bồi thường. Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu tái định cư, các ngành liên quan cần sớm phê duyệt hồ sơ đo đạc các hạng mục bổ sung, đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ GPMB cho các hộ dân bị ảnh hưởng./.

 Văn Trường - Kế Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới