Cử tri Đô Lương: Tăng cường vai trò giám sát của nhân dân với các công trình dân sinh

(Baonghean.vn)- 'Tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với các công trình phúc lợi dân sinh để đảm bảo chất lượng và hài hòa lợi ích', cử tri ở huyện Đô Lương phản ánh với các đại biểu Quốc hội sáng 24/4.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 24/4, tại xã Lam Sơn (Đô Lương) các đại biểu Quốc hội: Lê Quang Huy -  Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Cầu – Đại tá, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri của 3 xã: Ngọc Sơn, Lam Sơn và Bồi Sơn. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Đô Lương.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đồng chí Lê Quang Huy thông tin đến cử tri chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Thời gian dự kiến từ ngày 22/5 đến 17/6, Quốc hội sẽ tiếp tục quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, nghe Thủ tướng báo cáo bổ sung thực hiện kế hoạch kinh tế - ngân sách nhà nước năm 2016 và tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017, nghe Chủ tịch nước phê chuẩn nghị định thư về đường biên giới và mốc giới giữa Việt Nam với Lào.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng tiếp tục xây dựng luật, dự kiến trong kỳ họp thứ 3 thông qua 13 dự luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 4 dự án luật.

Các đồng chí đại biểu Quốc hội: Lê Quang Huy và Nguyễn Hữu Cầu tham gia chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Lam Sơn (Đô Lương).
Các đồng chí đại biểu Quốc hội: Lê Quang Huy và Nguyễn Hữu Cầu tham gia chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Lam Sơn (Đô Lương). Ảnh: Công Kiên

Tại hội nghị, các cử tri bày tỏ đồng tình cao với chương trình dự kiến của kỳ họp sắp tới của Quốc hội khóa XIV, đồng thời nêu kiến nghị cụ thể về một số vấn đề nhận được nhiều quan tâm trên địa bàn.

Cử tri Nguyễn Văn Cừu (xóm 8, Lam Sơn) phản ánh tuyến đường Ngọc – Lam – Bồi vừa được thi công đã bộc lộ những bất cập, mặt đường cao hơn kênh mương thủy lợi nên đất đá sạt lở làm tắc nghẽn, ảnh hưởng đến việc tưới tiêu và sản xuất nông nghiệp.

Cử tri lắng nghe chương trình
Cử tri lắng nghe chương trình dự kiến của kỳ họpthứ 3, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Công Kiên

Vì thế, trong quá trình thiết kế, thi công các công trình phúc lợi dân sinh cần tăng cường vai trò giám sát của nhân dân, đảm bảo chất lượng công trình và sự hài hòa lợi ích. Ông Nguyễn Văn Cừu còn đề nghị xem xét lại quy định hộ nghèo không được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Bởi những người già cả, có quá trình cống hiến lâu dài, nay vì lí do sức khỏe nên nguồn thu nhập không đảm bảo, nếu không được danh hiệu sẽ bị thiệt thòi.

Cử tri
Cử tri Lê Văn Trịnh (xóm 8, Lam Sơn) kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng lộn xộn trong việc khai thác cát sạn trên sông Lam. Ảnh: Công Kiên

Cử tri Lê Văn Trịnh, (xóm 8, Lam Sơn) đề nghị cần thắt chặt quản lý khai thác khoáng sản, đặc biệt là tình trạng khai thác cát sạn trên sông Lam đang diễn biến phức tạp, tăng nguy cơ sạt lở đất sản xuất, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Cùng với đó, tình trạng xe quá khổ, quá tải và xe công nông 3 bánh, xe lôi thường xuyên chạy trên tuyến đường Ngọc – Lam – Bồi, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân. Vì thế, cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng này.

Tại hội nghị, nhiều cử tri đã có những kiến nghị xác đáng, thể hiện nguyện vọng tha thiết của nhân dân như tăng cường công tác tìm kiếm mộ liệt sỹ, cần ưu tiên hơn nữa đối với đối tượng bệnh binh, chính sách ưu đãi cho cựu Thanh niên xung phong, quân nhân có nhiều năm cống hiến, nạn nhân chất độc da cam và người có công với cách mạng. 

Bên cạnh đó, những vấn đề thiết thực hàng ngày cũng được các cử tri kiến nghị như ưu tiên xây dựng kết cấu hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới; về cơ cấu cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường tăng phụ cấp cho cộng tác viên dân số; bất cập trong việc bình xét hộ nghèo; đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và chống hàng giả; hàng nhái.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận và tiếp thu ý kiến cử tri huyện Đô Lương. Ảnh: Công Kiên
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận và tiếp thu ý kiến cử tri huyện Đô Lương. Ảnh: Công Kiên

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, huyện đồng chí yêu cầu đại diện Sở Giao thông – Vận tải; Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài nguyên – Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Đô Lương giải trình.  

Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội như chế độ, chính sách cho Bí thư chi bộ cơ sở; chế độ cho người có huân – huy chương và gia đình chính sách, tăng phụ cấp cho cán bộ cơ sở, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, đồng chí Nguyễn Hữu Cầu hứa sẽ trình lên Quốc hội. 

Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới