Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 30

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã rời Philippines, kết thúc chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30.

Tối 29/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã rời Thủ đô Manila (Philippines) về nước, kết thúc chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 và các hội nghị cấp cao liên quan theo lời mời của Tổng thống Philippines - Rodrigo Roa Duterte.

thu tuong ket thuc tot dep chuyen tham du hoi nghi cap cao asean 30 hinh 1
Thủ tướng tại Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 30

Hội nghị cấp cao ASEAN 30 là sự kiện quan trọng, mở đầu cho các hoạt động chính thức của năm ASEAN 2017 do Philippines đảm nhiệm vai trò Chủ tịch, đồng thời là sự kiện quan trọng đầu tiên của các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967 – 2017).

Hội nghị lần này với chủ đề “Chung tay đổi thay, kết nối toàn cầu”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các nước ASEAN đã đánh giá kết quả đạt được vừa qua và đề ra phương hướng triển khai xây dựng Cộng đồng ASEAN, bàn các biện pháp tăng cường quan hệ đối ngoại và vai trò trung tâm của ASEAN cũng như trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới