Phụ nữ Quỳnh Lưu tiếp tục phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

(Baonghean.vn) - Trước những lời rao giảng xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, phỉ báng chiến thắng 30/4/1975, phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tiếp tục tổ chức phản đối, đề nghị xử lý nghiêm linh mục Đặng Hữu Nam trước pháp luật. 

 » Cựu chiến binh thị xã Thái Hòa phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

Hơn 400 phụ nữ xã Quỳnh Lương kịch liệt phản đối hành xuyên tạc lịch sử của Đặng Hữu Nam. Ảnh Pv
Hơn 400 phụ nữ xã Quỳnh Lương kịch liệt phản đối hành xuyên tạc lịch sử của Đặng Hữu Nam. Ảnh PV.

Sáng ngày 9/5, hơn 400 phụ nữ xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu tham gia cuộc mít tinh phản đối linh mục Đặng Hữu Nam.

Các hội viên phụ nữ xã Quỳnh Lương nhấn mạnh/: để làm nên đại thắng mùa Xuân ngày 30/4/1975, thống nhất đất nước, hàng triệu chiến sỹ phải hy sinh xương máu, tính mạng trên khắp các chiến trường. Vậy nhưng linh mục Đặng Hữu Nam lại cố tình vu khống, phủ nhận thành quả này.

Chị Vũ Thị Chắt - Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 5 bức xúc nói: Không để linh mục Nam đội lốt thầy tu tiếp tục nhởn nhơ ngoài vòng phát luật. Vì vậy, các hội viên trong tổ chức cần đoàn kết, nhất trí ủng hộ cơ quan, đơn vị có thẩm quyền bắt đối tượng này xử lý theo pháp luật.

Chị Chắt bày tỏ: Tất cả mọi người đều tin rằng nếu bắt Nam thì tình hình an ninh trật tự ở giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc và trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu sẽ ổn định trở lại, bà con lấy lại được tinh thần, yên tâm phát triển kinh tế.

Chị Vũ Thị Chắt chi hội phụ nữ thôn 5 phát biểu tại cuộc phản đối. Ảnh: PV
Chị Vũ Thị Chắt chi hội phụ nữ thôn 5 phát biểu tại cuộc phản đối. Ảnh: PV

Còn chị Hồ Thị Hoài, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 3 nhấn mạnh: Một đất nước độc lập, tự do như hôm nay thì không một lời, hành động nào có thể đền đáp được công ơn của những người đã ngã xuống hay những người hy sinh một phần máu thịt mang lại hòa bình cho Tổ quốc.

Vậy mà linh mục Đặng Hữu Nam lại có những luận điệu xuyên tạc không xứng đáng với một con người ở trong đất nước Việt Nam; vì vậy chị Hoài đề nghị cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cần khẩn trương bắt linh mục Nam, nghiêm trị thích đáng trước toàn thể nhân dân.

Phụ nữ Quỳnh Lương đề nghị cần xử lý nghiêm Đặng Hữu Nam theo quy định của pháp luật. Ảnh: PV
Phụ nữ Quỳnh Lương đề nghị cần xử lý nghiêm Đặng Hữu Nam theo quy định của pháp luật. Ảnh: PV

Chị Trương Thị Tuyết chi hội phụ nữ thôn 5 nói rõ: Việc làm, lời lẽ của Đặng Hữu Nam là trái với đạo đức của một vị linh mục; chia rẽ khối đại đoàn kết, phân biệt giữa lương và giáo.

Chị Tuyết đề nghị Nhà nước cần xử lý nghiêm Đặng Hữu Nam để trả giá thích đáng cho những hành động và lời nói xuyên tạc lịch sử, xúc phạm nhân dân, đặc biệt là đối với những người và gia đình có công với cách mạng.

Tại cuộc phản đối tất cả 400 hội viên phụ nữ xã Quỳnh Lương nhiều lần hô vang khẩu hiệu: “Đảng Cộng sản Việt Nam muôn năm”; “đả đảo linh mục Đặng Hữu Nam”; đồng thời, thống nhất cao với Nghị quyết yêu cầu pháp luật cần xử lý nghiêm Đặng Hữu Nam để làm gương cho những linh mục khác đang có tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước ta./.

PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới