Tổng Bí thư gặp mặt 30 cá nhân, tập thể 'Vinh quang Việt Nam'

Tổng Bí thư mong muốn tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy thành tích đạt được, chủ động, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Chiều 20/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật 30 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong Chương trình "Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Cùng dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường.

Tổng Bí thư bắt tay thân mật các cá nhân, tập thể được vinh danh.
Tổng Bí thư bắt tay thân mật các cá nhân, tập thể được vinh danh

Chương trình “Vinh quang Việt Nam- Dấu ấn 30 năm đổi mới” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức, nhằm biểu dương những tập thể cá nhân có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại, góp phần vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

30 tập thể, cá nhân được vinh danh lần này là những tấm gương sáng về ý chí vươn lên, tinh thần lao động năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc khục khó khăn, giành thành tích cao trong lĩnh vực hoạt động, công tác của mình.

Nhiều công trình, giải pháp, sáng kiến của tập thể, cá nhân được ứng dụng vào thực thiễn cuộc sống, mang lại hiệu quả kinh tế cao, có uy tín, thương hiệu trong nước và khu vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Sau khi nghe đại diện một số tập thể và cá nhân báo cáo tóm tắt thành tích đạt được, phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn và quý báu của 30 tập thể và cá nhân được tôn vinh lần này nói riêng và của tổ chức công đoàn, đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước nói chung.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tổng Bí thư cho biết, công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã trải qua hơn 30 năm, đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta đã bước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng khá, chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; bộ mặt đất nước có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và cả hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Tổng Bí thư mong muốn các tập thể, cá nhân được vinh danh lần này không chủ quan, bằng lòng với kết quả hiện có, tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, chủ động, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực sự là những tấm gương để nhân rộng, điển hình tiên tiến.

Tại buổi gặp, Tổng Bí thư cũng căn dặn: “Xây dựng được thương hiệu đã khó, giữ được thương hiệu càng khó. Như các cụ ta thường nói mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng. Mong các đồng chí cố gắng giữ gìn thương hiệu, danh dự và uy tín, đào tạo đội ngũ kế cận, mục đích chính là xây dựng đất nước ngày càng giầu mạnh, nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc”.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư cũng hoan nghênh sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức Chương trình "Vinh quang Việt Nam" để vinh danh các tập thể, cá nhân anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, những tấm gương có hành động dũng cảm, những điển hình tiên tiến đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Chương trình đã ngày càng trở thành sự kiện có uy tín, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội.

Tổng Bí thư cho biết, các nghị quyết được thông qua tại Hội nghị Trung ương 5 (khoá XII) vừa rồi khẳng định mọi thành phần kinh tế đều phát triển.

Tổng Bí thư mong muốn Tổ chức Công đoàn thời gian tới cần đổi mới hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả hơn, đóng vai trò to lớn hơn. Tổng Bí thư chúc các đại biểu dự buổi gặp mặt hạnh phúc, tiếp tục thành công, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa để đất nước ngày càng phát triển cường thịnh, không thua kém các nước trên thế giới.

Tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao quà và Thư gửi các tập thể, cá nhân được tôn vinh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn 30 năm đổi mới"./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới