Cử tri huyện Quỳnh Lưu: Đảm bảo nước sạch cho người dân

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, sáng 15/6, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại một số xã của huyện Quỳnh Lưu.

* Tại xã Quỳnh Châu, đại biểu HĐND tỉnh có ông Lê Đức Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Quỳnh Châu, Quỳnh Tam và Tân Sơn.

Ông Lê Đức Cường – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh trình bày  các báo cáo
Ông Lê Đức Cường – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày các báo cáo tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Quỳnh Châu. Ảnh: Thanh Nhàn

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã trình bày báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XIX; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT–XH tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII và HĐND huyện khóa XIX.

Cử tri 3 xã phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017 và kiến nghị một số vấn đề như: Cần có hướng giải quyết về quy định hỗ trợ xây dựng cơ bản theo cơ chế tỉnh 50%, huyện và xã 50% hiện nay đang dừng lại; Tăng cường cơ sở vật chất cho trường mầm non Quỳnh Tam, Quỳnh Châu do xuống cấp; Chế độ cho chức danh không chuyên trách xã, chủ tịch các hội đặc thù thấp, đề nghị có chế độ chính sách phù hợp; hỗ trợ tiền thâm niên cho cựu giáo chức, chế độ cho chủ nhiệm HTX; chế độ hỗ trợ làm nhà cho gia đình chính sách đã có từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được chi trả; Đường dự án từ Tân Sơn vào Tổng đội TNXP 6 đã xuống cấp, đề nghị sớm tu sửa, xây mới;

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề khác như thiếu nước sạch, dân phải đi mua nước vừa tốn kém vừa không đảm bảo vệ sinh; xử lý, giải quyết vấn đề rác thải cần thực hiện thường xuyên hơn; chăn nuôi hiện đang gặp khó khăn, cấp trên cần có các giải pháp giúp dân; đời sống giáo viên tăng cường khó khăn, đề nghị nên luân chuyển giáo viên đến vùng phù hợp để đảm bảo chất lượng dạy học…

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền, một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu sẽ tập hợp để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.

Thanh Nhàn

(Đài Quỳnh Lưu)

* Tại xã Tiến Thủy,  đại biểu HĐND gồm ông Nguyễn Như Khôi – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, cùng đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Tiến Thủy, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa tại UBND xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 3 xã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và báo cáo dự kiến thời gian, chương trình nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và báo cáo của HĐND huyện.

Nguyễn Như Khôi- TUV -  Giám đốc đài PT-TH Nghệ An trả lời ý kiến cử tri
Ông Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh,   Giám đốc đài PT-TH Nghệ An trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: Ngọc Bích

Các cử tri đều phấn khởi vui mừng trước những kết quả của tỉnh, huyện đã đạt được trong thời gian qua và nêu một số ý kiến như: Đề nghị tỉnh cân đối ngân sách hỗ trợ đóng mới tàu thuyền cho ngư; Xây dựng nhà máy nước sạch phục vụ cho nhân dân các vùng bãi ngang để cung cấp nước sạch cho người dân; Cần mở rộng cảng cá Lạch Quèn và nạo vét Lạch Thơi để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền của ngư dân khi ra vào cảng; Có giải pháp thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật bảo vệ môi trường …

Sau khi nghe ý kiến góp ý và các nguyện vọng của cử tri 3 xã, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Quỳnh Lưu đã tiếp thu, đồng thời giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền và hứa những nội dung chưa giải quyết sẽ chuyển những kiến nghị lên HĐND tỉnh, HĐND huyện vào kỳ họp sắp tới.

Ngọc Bích

(Đài Quỳnh Lưu)

*Tại xã Quỳnh Long, ông Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng các  đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Quỳnh Long và Quỳnh Thuận. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Hoàng Danh Lai – Phó Bí thư,  Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban, ngành cấp huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, dự kiến chương trình, thời gian kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quỳnh Long. Ảnh:
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quỳnh Long. Ảnh: Như Thủy

Cử tri xã Quỳnh Long kiến nghị một số vấn đề: Chất lượng khám, chữa bệnh cũng như y đức của đội ngũ y, bác sỹ bệnh viên đa khoa huyện Quỳnh Lưu chưa tốt; Cần tăng mức hỗ trợ tiền mặt và đẩy nhanh thời gian làm nhà cho các đối tượng người có công với cách mạng,  thân nhân liệt sĩ; Hỗ trợ xi măng cho các xã để xây dựng NTM;  Đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng diện tích đồng muối và hoa màu cho nhân dân xã Quỳnh Thuận thuộc dự án Quốc lộ 48B; Cử tri thôn Hoà Thuận,  xã Quỳnh Thuận kiến nghị huyện, tỉnh giải quyết tình trạng thiếu điện  sinh hoạt của hơn 600 người dân trong thôn.

Tại buổi tiếp xúc, các đại hiểu HĐND tỉnh đã giải đáp trực tiếp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến khác đã được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển tới cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Như Thuỷ

(Đài Quỳnh Lưu)

*Tại xã An Hòa, các đại biểu HĐND huyện gồm các ông: Hồ Ngọc Dũng – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Tô Văn Thắng – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; Cao Xuân Điệp – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hải có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã An Hòa, Quỳnh Thọ và Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã kiến nghị một số vấn đề: Dự án nạo vét Lạch Thơi tiến độ chậm  gây khó khăn cho tàu thuyền ra khơi; Việc hỗ trợ vốn đóng tàu theo Nghị định 87 của UBND tỉnh còn chậm; Tuyến đường 48 nối từ xã Sơn Hải sang xã Quỳnh Thọ xuống cấp nghiêm trọng và tuyến mương thoát nước từ Sơn Hải xuống Quỳnh Thuận bị hư hỏng cần  có kế hoạch tu sửa nâng cấp, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, sản xuất trong thuận lợi.

Cử tri an hòa đề nghị hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn. (Trong ảnh nhân dân xã An Hòa làm đường giao thông nông thôn)
Cử tri xã An Hòa đề nghị hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn. (Trong ảnh: Nhân dân xã An Hòa làm đường giao thông nông thôn). Ảnh: Thanh Toàn

Đường 537b nối từ thị trấn Cầu giát xuống các xã Bãi Ngang xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân; Giá cả nông sản xuống thấp ảnh hưởng đến cuộc sống của người nông dân; Nhà nước, tỉnh, huyện quan tâm hỗ trợ xi măng để nhân dân xây dựng đường giao thông nông thôn; Nhà máy nước xã Quỳnh Thọ đã được đầu tư xây dựng tư lâu nhưng đến nay người dân vẫn chưa có nước để dùng.

Tình hình an ninh trật tự, an ninh tôn giáo có nhiều phức tạp, đề nghị huyện phân công lực lượng, tăng cường tuần tra, giữ gìn an ninh xã hội; Quan tâm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ nông thôn; Có chính sách hỗ trợ chế độ cho cán bộ Hội người cao tuổi; Vấn đề hoàn trả vốn cho dân sau khi bàn giao lưới điện nông thôn...

Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, thay mặt đại biểu HĐND huyện ông Hồ Ngọc Dũng đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và hữa sẽ tập hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Thanh Toàn

(Đài Quỳnh Lưu)

* Tại xã Quỳnh Đôi, ông Tô Văn Thu - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Quỳnh Đôi và Quỳnh Yên. Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo đến cử tri 2 xã về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XIX, HĐND tỉnh khóa XVII; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp trước.

Ông Tô Văn Thu - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại biểu HĐND tỉnh giải trình các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Lê Nhung
Ông Tô Văn Thu - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại biểu HĐND tỉnh giải trình các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Lê Nhung

Sau khi nghe báo cáo, cử tri 2 xã Quỳnh Đôi và Quỳnh Yên đã có một số kiến nghị, đề xuất gồm: Đoạn đường liên hương đi qua thôn 12 xã Quỳnh Yên với 21 hộ dân hiện nay không có mương thoát nước thải, đề nghị huyện kiểm tra và có hướng khắc phục; Việc thi công, thiết kế các công trình liên quan đến di tích lịch sử và dòng họ thì trước khi tiến hành nhà nước nên xin ý kiến dòng họ để có sự phù hợp hơn với thực tế; Quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; Chống bệnh thành tích trong xây dựng NTM; Cần có thêm các chính sách, cơ chế hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nhất là xây dựng kênh mương thủy lợi tạo điều kiện tưới tiêu cho nhân dân trong sản xuất; Chế độ phụ cấp của cán bộ thôn bản còn quá thấp; Nhà nước cần tăng cường công tác quản lý trong tổ chức đấu giá đất.

Cử tri Quỳnh Đôi đề nghị huyện nên bàn giao hồ bơi cho xã quản lý để tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè; Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các nhà văn hóa xóm chậm. 

Trên cơ sở tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Quỳnh Đôi và Quỳnh Yên, ông Tô Văn Thu - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những vấn đề còn lại sẽ được tập hợp để chuyển lên các cấp xem xét giải quyết kịp thời./.

Lê Nhung

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới