Cử tri Nghĩa Đàn kiến nghị nâng cấp đường giao thông và cải tạo lưới điện nông thôn

(Baonghean.vn)- Sớm nâng cấp đường giao thông và cải tạo lưới điện nông thôn - đó là những nội dung kiến nghị trọng tâm của cử tri huyện Nghĩa Đàn với đại biểu Quốc hội.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 27/6, tại xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn), đồng chí  Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri  địa phương. 

anh 11
Đại biểu Quốc hội Phan Đình Trạc tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn). Ảnh: Quỳnh Lan

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Moong Văn Tình  đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã thông tin đến cử tri chương trình của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Quốc hội đã dành thời gian xem xét, thông qua 12 luật, 12 Nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật.

Đồng thời, xem xét quyết định các vấn đề quan trọng như phê chuẩn ngân sách nhà nước; Về giám sát tối cao, Quốc hội xem xét báo cáo của các cơ quan trong bộ máy nhà nước; giám sát chuyên đề; Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018 và trả lời chất vấn của đại biểu.

Tại hội nghị, các cử tri bày tỏ đồng tình cao với chương trình dự kiến của kỳ họp vừa qua của Quốc hội khóa XIV, đồng thời nêu kiến nghị cụ thể về một số vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm tại địa phương.

anh 22
Cử tri Lê Mạnh Cường xóm Tân (xã Nghĩa Lạc)  phản ánh về việc cung ứng điện xuống cấp, hệ thống lưới điện thấp, nguy cơ mất an toàn cho người dân. Ảnh: Quỳnh Lan

Nghĩa Lạc là một xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn về mọi mặt. Tại hội nghị, cử tri xã Nghĩa Lạc tập trung kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, đáp ứng đời sống dân sinh như điện, đường, trường, nhà văn hóa.

Ông Lê Mạnh Cường, cử tri (xóm Tân) phản ánh về việc cung ứng điện xuống cấp, hệ thống lưới điện thấp, nguy cơ mất an toàn cho người dân; đường giao thông xuống cấp trầm trọng, mong sớm được đầu tư nâng cấp làm đường nhựa để thuận tiện cho nhân dân đi lại. Trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn có trang trại bò sữa TH, xe ô tô của TH hàng ngày vận chuyển cỏ, phân bò vừa gây hư hỏng đường giao thông, vừa gây ô nhiễm không khí; Tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng ngày càng gia tăng do đi học xa, nhất là từ khi sáp nhập Trường THCS Nghĩa Lạc với Trường THCS Nghĩa Lợi, học sinh trên địa bàn xã phải đi học xa hơn 7 km, đường giao thông khó khăn. Đề nghị các ban, ngành liên quan, địa phương có giải pháp thích hợp để khắc phục.

anh 6
Cử tri Lô Xuân Du (xóm Mồn) kiến nghị  cần sớm có chủ trương cho Nghĩa Lạc chuyển đổi đất rừng tự nhiên nghèo kiệt sang đất rừng trồng cây lâu năm nhằm tăng thêm thu nhập cho người dân. Ảnh: Quỳnh Lan

Cử tri Lô Xuân Du (xóm Mồn) kiến nghị cần sớm có chủ trương cho Nghĩa Lạc chuyển đổi đất rừng tự nhiên nghèo kiệt sang đất rừng trồng cây lâu năm nhằm tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống cho nhân dân; đồng thời đề xuất cần có chế độ thu hút cho cán bộ công tác lâu năm cũng như những người công tác ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; chế độ BHYT cho người kinh ở miền núi lâu năm; Về nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của cấp trên hàng năm chậm đến với người dân hoặc công trình đã đầu tư làm ảnh hưởng đến đầu tư của nhân dân trong phát triển kinh tế hộ, cũng như chất lượng, tiến độ hoàn thành công trình; Công tác phòng chống tham nhũng đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm xem xét xử lý thích đáng, nhất là những người có chức vụ, có quyền.  

anh 4
Đại biểu Quốc hội Phan Đình Trạc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm tại hội nghị. Ảnh: Quỳnh Lan

Ngoài ra, các ý kiến khác quan tâm đến vấn đề nguồn vốn, các nguồn vốn ưu đãi  của Nhà nước, Chính phủ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đã có chủ trương, các cấp ngành, địa phương cần sớm triển khai để cho bà con được tiếp cận vốn đầu tư phục vụ phát triển sản xuất, chăn nuôi và trồng cây lâu năm; chế độ BHXH cho nhân dân, chế độ hỗ trợ cho người có công với cách mạng còn chậm; chế độ dân công hỏa tuyến cho những người tham gia chiến trường; chăm lo nguồn nước sạch cho nhân dân vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, thiếu nước sinh hoạt,…

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương, đồng chí yêu cầu đại diện lãnh đạo huyện giải trình trực tiếp tại hội nghị.

anh 55
Đại biểu Quốc hội trao quà cho các đối tượng chính sách ở xã Nghĩa Lạc và Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn). Ảnh: Quỳnh Lan

Những vấn đề thuộc thẩm quyền của đại biểu Quốc hội, đồng chí Phan Đình Trạc đã giải trình cặn kẽ và hứa sẽ yêu cầu các bộ, ngành liên quan xem xét và trình lên Quốc hội để sớm giải quyết đáp ứng kịp thời nguyện vọng của nhân dân.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh dành tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Nghĩa Lạc và Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn)./.

Quỳnh Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới