Nghệ An: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sinh hoạt với chi bộ cơ sở

(Baonghean.vn) – Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết như vậy trong dịp về dự sinh hoạt với các đảng viên trong chi bộ khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, TP. Vinh tối 3/6.

Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tham gia sinh hoạt tại các chi bộ khác nhau để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nói chuyện với đảng viên khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, TP.Vinh. Ảnh Hồ Việt.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nói chuyện với đảng viên khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, TP.Vinh. Ảnh Hồ Việt.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, nội dung đường lối, phương hướng của Đảng, Nhà nước rất rõ ràng nhưng khi áp dụng vào thực tiễn cuộc sống thì các vấn đề luôn đa dạng và phong phú.

Tối 3/6, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh về dự sinh hoạt với chi bộ khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, TP.Vinh.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thành ủy Vinh.

“Chỉ có lắng nghe trực tiếp ý kiến và tìm hiểu trực tiếp thực tiễn ở nơi đó thì chúng ta mới hiểu đầy đủ bản chất vấn đề. Do đó, việc lãnh đạo các cấp ủy đảng dự sinh hoạt chi bộ, tôi cho là việc tối thiểu nên làm”, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.

Đánh giá cao tinh thần sinh hoạt nghiêm túc, xây dựng, trách nhiệm với công việc chung của các đảng viên trong chi bộ khối Liên Cơ, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ngay sau Đại hội XII của Đảng, công tác xây Đảng được đặt ra với tầm quan trọng mới rất cao trong cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng.

Dẫn chứng gần đây nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Bí thư Tỉnh ủy khái quát: “Tinh thần chung của Nghị quyết này là làm sao phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và làm sao tổ chức đảng trong sạch hơn, vững mạnh hơn, giàu sức chiến đấu hơn”.

Trên tinh thần đó, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, mỗi đảng viên trong chi bộ Liên Cơ tiếp tục gương mẫu cả trong gia đình và xã hội, gương mẫu làm trước nhiều vấn đề để lan tỏa phẩm chất người đảng viên đối với cộng đồng.

Qua sinh hoạt, chi bộ Liên Cơ đặt ra vấn đề có những việc vượt qua tầm của chi bộ, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, nếu hành động trực tiếp ngoài tầm chi bộ, nhưng gián tiếp có thể được; đồng thời đề nghị, thông qua các đoàn thể quần chúng, các sinh hoạt tập thể, cộng đồng thì các đảng viên bằng những cách khác nhau lan tỏa được tư tưởng, đường lối của Đảng giúp cho quần chúng hiểu đúng; ngược lại lắng nghe, tiếp thu những vấn đề quần chúng đóng góp cho tổ chức Đảng, đảng viên, đặc biệt là đảng viên lãnh đạo.

Đảng viên chi bộ Liên Cơ phát biểu tại cuộc sinh hoạt. Ảnh: QT
Đảng viên chi bộ Liên Cơ phát biểu tại cuộc sinh hoạt. Ảnh: QT

Thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gia qua, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, các đảng viên tiếp tục nghiên cứu, lắng nghe đầy nhất các thông tin của Đảng, Nhà nước, tỉnh, địa phương.

Trên cơ sở đó từ góc nhìn, kinh nghiệm sống, trải nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn luôn luôn nhận được ý kiến phản hồi, đóng góp của mỗi đảng viên, có thể trực tiếp qua chi bộ để chi bộ phản ánh lên các cấp hoặc thông qua các kênh khác nhau để phản ánh thông tin lên các cấp lãnh đạo.

Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn, không chỉ phường Hưng Bình mà TP.Vinh cần cố gắng có cách thức để đến với tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là các chi bộ còn gặp khó khăn để cùng đồng hành, chia sẻ, tăng cường đoàn kết trong Đảng, sự ủng hộ của đảng viên, quần chúng để thực hiện sự nghiệp chung.

Cuối cùng, lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu tại cuộc sinh hoạt chi bộ, trong đó có những ý kiến còn khác nhau, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ giải pháp: Quan trọng nhất là với tinh thần tăng cường gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe thì các cấp ủy đảng sẽ rút ra được nhiều ý kiến thực tiễn để lãnh đạo, chỉ đạo công tác trên địa bàn tốt hơn.

Khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, TP.Vinh có 313 hộ, với 1.008 khẩu, được chia thành 13 tổ dân cư. Chi bộ có 106 đảng viên, trong đó có 22 đồng chí xin miễn sinh hoạt, được chia thành 7 tổ đảng. Tuổi đời bình quân đảng viên: 60 tuổi. Đảng viên của chi bộ được đánh giá có chất lượng cao; cấp ủy, ban cán sự, ban công tác Mặt trận đoàn kết thống nhất; nhân dân đồng thuận. Chi bộ nhiều năm liền được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh; các đoàn thể xuất sắc.

CTV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới