Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dâng hương, dâng hoa tri ân các liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các báo cáo viên Tỉnh ủy đã đến dâng hương, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng nhiệm các liệt sỹ quê Nghệ An tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Nguyễn Thực
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng nhiệm các liệt sỹ quê Nghệ An tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Nguyễn Thực

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), ngày 14/7, Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và báo cáo viên Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi quy tập phần mộ của 10.263 liệt sỹ của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam trên tuyến đường Trường Sơn - đường mòn Hồ Chí Minh.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang đường 9, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Nguyễn Thực
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang đường 9, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Nguyễn Thực

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào. Thành cổ Quảng Trị - nơi ghi dấu một thời chiến đấu khốc liệt, bi hùng trong 81 ngày đêm năm 1972 của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại những nơi này, Đoàn đã kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc - một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2017)./.

Phạm An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới