Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn: Cử tri sẽ giám sát lời hứa của các ngành được chất vấn

(Baonghean.vn) - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo 2 ngành và các cấp, các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt kết luận của Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên chất vấn. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên chất vấn. Ảnh: Đức Anh

Phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn đối với 2 ngành: Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Lao động, Thương binh & Xã hội. 

Nhóm nội dung chất vấn thứ nhất là những tồn tại, bất cập trong xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất; quản lý, cung ứng giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản; quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú ý; công tác bố trí, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; vấn đề giá sản phẩm nông nghiệp và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân - thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới.

Nhóm nội dung chất vấn thứ hai là những bất cập, tồn tại trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm - thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới.

Phiên chất vấn đã có 27 lượt đại biểu HĐND tỉnh chất vấn trực tiếp Giám đốc 2 ngành về các vấn đề trọng tâm mà HĐND tỉnh đề ra.

Đánh giá phiên chất vấn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm giải trình và trả lời chất vấn của “thủ lĩnh” 2 ngành Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Lao động - Thương binh và Xã hội; làm rõ những tồn tại, hạn chế trên trên một số mặt sản xuất nông nghiệp và đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Các ngành cũng đã đưa ra những giải pháp căn bản, nâng cao trách nhiệm của từng ngành, từng cấp để khắc phục trong thời gian tới.

Các ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh thể hiện tinh thần tích cực, thẳng thắn, trách nhiệm, trao đổi trên tinh thần xây dựng.

Đã có 25 lượt đại biểu chất vấn trực tiếp đối với Giám đốc 2 Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Lao động, Thương binh, Xã hội. Ảnh: Đức Anh
Đã có 25 lượt đại biểu chất vấn trực tiếp Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội. Ảnh: Đức Anh

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Chủ tọa kỳ họp sẽ kết luận cụ thể từng nội dung sau kỳ họp và Thường trực HĐND tỉnh cũng sẽ có thông báo bằng văn bản kết luận phiên chất vấn gửi đến UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, các ngành, các cấp liên quan để làm cơ sở thực hiện và giám sát việc thực hiện kết luận và các lời hứa của các ngành tại phiên chất vấn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo 2 ngành và các cấp, các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt kết luận của Thường trực HĐND tỉnh cũng như những lời hứa của các ngành trước HĐND tỉnh; có báo cáo kết quả thực hiện với HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 5 tới.

HĐND tỉnh cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh; UBMTTQ tỉnh, các đoàn thể và cử tri tỉnh nhà thường xuyên quan tâm, theo dõi, giám sát việc thực hiện kết luận và lời hứa của Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tại phiên chất vấn. 

Mai Hoa

(lược ghi)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới