Công chức cấp xã phải thường xuyên cập nhật kiến thức CCHC

(Baonghean.vn) - Sáng 7/8, Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng, kiến thức nghiệp vụ về công tác CCHC cho  đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.

Đồng chí Trần Quốc Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ khai giảng lớp tập huấn. Ảnh Thanh Lê
Đồng chí Trần Quốc Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ khai giảng lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức hiện nay về cải cách hành chính (CCHC) theo quy định của Chính phủ, của tỉnh UBND tỉnh; các kiến thức và thực tế cải cách thủ tục hành chính (TTHC), về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện nay những nội dung trọng tâm và rất quan trọng của CCHC.

Đồng thời các học viên được tiếp thu các nội dung liên quan về nhiệm vụ của công chức tham mưu cấp xã CCHC cấp xã, cách thức, phương pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Các học viên thảo luận, trao đổi nghiệp vụ về công tác CCHC. Ảnh Thanh Lê
Các học viên thảo luận, trao đổi nghiệp vụ về công tác CCHC. Ảnh: Thanh Lê

Để triển khai CCHC có hiệu quả, vai trò của đội ngũ công chức tham mưu là hết sức quan trọng. Để tham mưu tốt cần có kiến thức tốt về công tác CCHC. Đối với công tác CCHC mỗi giai đoạn có những mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ khác nhau. Vì vậy, đòi hỏi người làm công tác tham mưu phải thường xuyên được cập nhật, bổ sung thêm kiến thức, nhiệm vụ theo từng giai đoạn.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh Thanh Lê
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Nhận thức rõ yêu cầu tầm quan trọng của công tác CCHC, với trách nhiệm của mình, Sở Nội vụ đã nghiên cứu, tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác CCHC giúp các hoạt động tham mưu ở cơ sở tốt hơn, tạo sự chuyển biến tích cực hơn về CCHC.

Trong thời gian 2 ngày (7-8/8), 180 cán bộ, công chức văn phòng, thống kê và tư pháp của xã của các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Nghĩa Đàn, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Yên Thành và thị xã Hoàng Mai sẽ được cán bộ Sở Nội vụ cung cấp thông tin, kiến thức, nghiệp vụ về công tác CCHC hiện nay.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới