Chủ động trích nguồn dự phòng để thăm hỏi các gia đình thiệt hại do bão

(Baonghean.vn) - Sáng 18/9, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh nhằm nắm bắt tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An về công tác khắc phục hậu quả sau bão số 10. Ảnh: Mai Hoa

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, từ ngày 14/9 đến 19 giờ ngày 15/9 ở Nghệ An đã có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 10, riêng Hòn Ngư giật cấp 11 đã gây mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 76 đến 216 mm.

Rút kinh nghiệm cơn bão số 2, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã chủ động tuyên truyền và quyết liệt chỉ đạo, kiên quyết cưỡng chế đối với những hộ không di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mặc dù đã có sự chủ động và vào cuộc tích cực từ tỉnh đến các địa phương, các lực lượng, các ngành trong công tác phòng chống, ứng phó với bão số 10, nhưng vẫn để xảy ra thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh có 4 người chết và 2 người bị thương do cơn bão số 10 gây ra. Toàn tỉnh có 725 nhà dân, ki ốt bị tốc mái; 65 hộ dân bị ngập. Thiệt hại về nông nghiệp, có 2.348 ha ngô, rau màu bị hư hỏng; 380 ha lúa bị đổ gãy, ngập; 271 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập; 524 cây xanh bị đổ gãy. Một số công trình như 4 điểm trường bị tốc mái; 10 công trình thủy lợi bị sạt lở mái đập; sạt lở 1.675 m đê biển; một số tuyến giao thông, cầu cống bị hư hỏng... Ngay sau bão, các cấp, các ngành, các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở đã bắt tay ngay vào công tác khắc phục, đảm bảo để người dân trở lại cuộc sống bình thường sau bão.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát cùng với gia đình cháu Cung Thị Na, ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành bị tử nạn trong cơn bão số 10 vừa qua. Ảnh: Mai Hoa
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát đối với gia đình ông Nguyễn Trọng Khánh, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc bị tử nạn trong cơn bão số 10 vừa qua. Ảnh: Mai Hoa

Đánh giá cao sự chủ động của tỉnh trong công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 10, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu Ủy ban MTTQ tỉnh chủ động trích từ nguồn dự phòng để thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, trong đó ưu tiên những gia đình khó khăn, neo đơn, hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình bị hư hỏng nhà cửa.

Đồng thời chủ động phối hợp với các địa phương, đoàn thể kiểm kê, nắm bắt tình hình thiệt hại và giám sát công việc kiểm kê đảm bảo chính xác, từ đó hỗ trợ đúng đối tượng, mục đích, tránh dàn trãi, cào bằng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏ, động viên gia đình ông Nguyễn Trong Lhanhs, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc bị tử nạn trong cơn bão số 10 vừa qua. Ảnh: Mai Hoa

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát cùng với gia đình cháu Cung Thị Na, ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành bị tử nạn trong cơn bão số 10 vừa qua. Ảnh: Mai Hoa

Chia sẻ thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra đối với Nghệ An, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng mong muốn với truyền thống đoàn kết, ý chí của người dân xứ Nghệ để khắc phục nhanh thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, động viên gia đình cháu Cung Thị Na ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành và gia đình ông Nguyễn Trọng Khánh, ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc đã bị tử nạn trong cơn bão số 10 vừa qua./.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới