Nghệ An: Cập nhật kiến thức công tác đối ngoại nhân dân cho cán bộ, công chức

(Baonghean.vn) - Sáng 14/9, Sở Ngoại vụ phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức các lớp tập huấn về công tác đối ngoại nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Ông Nguyễn Khánh Thục- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Ông Trần Khánh Thục - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Tại lớp bồi dưỡng kiến thức về chính trị quốc tế và chính sách đối ngoại Việt Nam phục vụ hội nhập quốc tế, các học viên được nghe bà Nguyễn Thúy Hồng - Phó Vụ trưởng, Vụ Chính sách đối ngoại Bộ Ngoại giao truyền đạt các chuyên đề: Đường lối đối ngoại của Đảng và nhà nước Việt Nam; Chính sách đối ngoại của Việt Nam với các đối tác chính (các nước lớn, các nước láng giềng, các nước trong khu vực, ASEAN và các tổ chức quốc tế, khu vực khác) và chuyên đề hội nhập quốc tế.

Đối với các học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bảo hộ công dân và công tác lãnh sự đối người nước ngoài tại Nghệ An được nghe ông Vũ Lê Hà chuyên viên chính Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao truyền đạt các chuyên đề: Công tác bảo hộ công dân; Công tác lãnh sự.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh Thanh Lê
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Các lớp tập huấn nhằm cung cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức kiến thức, thông tin cần thiết, phục vụ trực tiếp và thiết thực cho việc triển khai công tác đối ngoại của các tổ chức nhân dân; cập nhật tình hình khu vực và thế giới; các chủ trương, đường lối đối ngoại, đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Các học viên cũng cung cấp các kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế và những nhiệm vụ đặt ra với các đoàn thể và tổ chức nhân dân Việt Nam trong tiến trình hội nhập, cũng như về trọng tâm công tác đối ngoại nhân dân thời gian tới.

Qua đó, đội ngũ cán bộ, công chức được tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các địa phương trong việc thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn mới.

Các lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày (14-15/9), với sự tham gia của gần 250 học viên là cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị trong tỉnh./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới