Nguyên TBT Lê Khả Phiêu: 'Tố cáo chạy bằng cấp, kiểm tra thì ra ngay'

Nguyên Tổng Bí thư cho rằng, khi có phản ảnh như về bằng cấp của Bí thư Hải Dương thì phải tổ chức xuống triển khai thì ra vấn đề ngay.

Trước thông tin có đơn thư tố cáo về bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, trao đổi với báo chí, sáng 29/9, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết, ông có nghe thông tin này từ lâu và khi có dấu hiệu tiêu cực, “chạy bằng, chạy cấp” phải kiểm tra ngay.

“Có phản ảnh phải tổ chức xuống triển khai thì ra vấn đề ngay. Khi có vấn đề phải rút ra thành bài học. Ai cấp bằng cho ông, trường đó biết, hỏi trường đó xem có biết không, học ở đâu, xem chính trường đó có tiêu cực không?” – nguyên Tổng Bí thư nói.

nguyen tong bi thu le kha phieu noi ve bang cap cua bi thu hai duong hinh 1
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Ông Lê Khả Phiêu cũng nhấn mạnh, cán bộ phải vô tư trong sáng, dù người đó giỏi thế nào nhưng có động cơ là không được, nếu tình huống xấu là dễ hư hỏng, do đó phải xem xét.

“Trong Đảng mà khai man là không được, đó là “chạy bằng, chạy cấp”, tự bịa ra là rất sai. Biết sai mà làm thì người đó không xứng đáng” – nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu khẳng định, đồng thời lưu ý, “đừng vì muốn vào cấp này cấp kia mà bịa ra cái gì, như thế là hỏng. Đây là làm xấu Đảng ta, phải thấy, phải sửa và dứt khoát phải chấm dứt”.

“Anh là Bí thư, anh học đến đâu anh biết, anh có trung thực với Đảng không? Nó không nhỏ đâu, phải kiểm điểm nghiêm túc hơn tính trung thực của người Đảng viên, nói dối vì lợi ích của mình để được vào là sai. Anh học lớp mấy anh cứ khai thế, tiêu chuẩn khác anh được thì người ta có khi vẫn bầu cơ mà” – Nguyên Tổng Bí thư nói

Trước đó, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết đã chuyển đơn tố cáo của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

Trao đổi với báo chí sáng 25/9, ông Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang xác minh thông tin tố cáo nhưng chưa làm việc riêng với cá nhân ông về chuyện này./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới