Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông kiểm tra các điểm ách yếu tại Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Chiều 15/9, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Quỳ Hợp.

Kiểm tra điểm sạt lở ở xã Tam Hợp.
Kiểm tra điểm sạt lở ở xã Tam Hợp. Ảnh: Ngô Kiên.
Điểm cầu tạm tại xóm Sơn Tiến xã Thọ Hợp đã được bố trí lực lượng chức năng trực, không để người dân đi qua khi mức nước lên cao. Ảnh: Ngô Kiên.
Điểm cầu tạm tại xóm Sơn Tiến xã Thọ Hợp đã được bố trí lực lượng chức năng trực, không để người dân đi qua khi mức nước lên cao. Ảnh: Ngô Kiên

Qua kiểm tra thực tế, các địa phương đã triển khai tốt công tác phòng, chống lụt bão; thực hiện tốt các phương án 4 tại chỗ. Nhân dân đã chủ động chằng chống nhà cửa. Từ tối 14/9 và sáng 15/9, hơn 400 hộ dân tại các xã Châu Tiến, Châu Thành, Liên Hợp, Châu Lộc, Châu Cường…. đã được di dời đến nơi an toàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông thăm hỏi người dân sơ tán ở xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Ngô Kiên.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông thăm hỏi người dân sơ tán ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Ngô Kiên.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác PCLB tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh Phan Giang
Đoàn công tác kiểm tra tại các điểm ách yếu của huyện Quỳ Hợp. Ảnh Phan Giang

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và đoàn đã đến thăm, tặng quà nhu yếu phẩm cho các hộ dân phải di dời, sơ tán tập trung ở các xã Châu Hồng, Châu Lộc, Liên Hợp.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện, đến 15h chiều nay, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp chưa có thiệt hại về người. Hiện tại lượng mưa ngày càng lớn, mực nước ở các sông suối, hồ đập đang dâng cao, một số tuyến đường giao thông, diện tích hoa màu, họ dân ở vùng trũng đã bị ngập úng cục bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các hộ dân phải di dời ở các vùng nguy cơ sạt lỡ lũ quét tại xã Châu Hồng (Quỳ Hợp)
Trao quà cho các hộ dân phải di dời ở các vùng nguy cơ sạt lỡ lũ quét tại xã Châu Hồng (Quỳ Hợp). Ảnh: Ngô Kiên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện Quỳ Hợp không chủ quan, phải cập nhật thông tin tình hình sau bão, vì sau bão miền núi thường mưa to kéo dài gây sạt lỡ, lũ quét, ngập úng... cần bố trí lực lượng chốt chặn, canh gác cận thận các tuyến đường giao thông xung yếu có cầu tràn, các công trình thủy lợi.

Nhiều điểm ở huyện Quỳ Hợp bị sạt lở, nước ngập do mưa lớn. Ảnh: Ngô Kiên.
Nhiều điểm ở huyện Quỳ Hợp bị sạt lở, nước ngập do mưa lớn. Ảnh: Ngô Kiên.

Đặc biệt, các công ty doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp khai thác mỏ cần di chuyển người, máy móc thiết bị về những điểm an toàn; cắt cử lực lượng tại chỗ chủ động ứng phó, tập trung lên phương án bảo vệ diện tích nuôi trồng thủy sản, rau màu, lúa, tiêu úng sau bão, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của người dân trên địa bàn./.

Huy Nhâm - Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới