Báo chí thế giới nhấn mạnh quyết tâm phát triển của Việt Nam

Báo Japan Times của Nhật Bản ngày 8/11 đã đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang mang tựa đề “APEC Việt Nam 2017, thúc đẩy tương lai chia sẻ trong một thế giới đầy biến động”.

Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

Nhân Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC) diễn ra tại Việt Nam, từ ngày 6 đến 11-11, báo chí quốc tế tiếp tục đưa tin về sự kiện kinh tế quan trọng tại khu vực này, đồng thời nhấn mạnh mong muốn của nước chủ nhà Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Báo Japan Times của Nhật Bản ngày 8-11 đã đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang mang tựa đề "APEC Việt Nam 2017, thúc đẩy tương lai chia sẻ trong một thế giới đầy biến động".

Theo bài viết, trong một thế giới toàn cầu hóa đầy biến động và khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát triển năng động, APEC đang đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen.

Là chủ nhà của APEC 2017, Việt Nam đang nỗ lực cùng các nền kinh tế thành viên biến các cam kết của các nhà lãnh đạo APEC thành hiện thực, đồng thời đưa APEC đến gần hơn với người dân và cộng đồng doanh nghiệp; hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược vì sự phát triển toàn diện và bền vững của khu vực châu Á - Thái Bình Dương thế kỷ 21…

Tờ The Economic Times, Ấn Độ số ra ngày 7-11 nhận định nước chủ nhà Việt Nam đã cố gắng hài hòa lợi ích, tìm kiếm điểm chung để thu hẹp sự khác biệt và thúc đẩy hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Trong khi đó, báo chí New Zealand dẫn lời Thủ tướng nước này Jacinda Arden cho rằng khu vực APEC rất quan trọng đối với tương lai phát triển kinh tế của New Zealand và Hội nghị Cấp cao APEC 2017 là dịp để tăng cường hơn nữa cam kết của New Zealand đối với khu vực này; góp phần tạo nền tảng cho các Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) khu vực của New Zealand.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới