Cử tri TP. Vinh bức xúc với các bất cập trong quy hoạch đô thị

(Baonghean.vn) - Cử tri TP. Vinh phản ánh các bức xúc trong đầu tư các khu đô thị, chung cư... ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

25 phường xã trên địa bàn thành phố Vinh tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Thúy
25 phường xã trên địa bàn thành phố Vinh tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Thúy

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Văn Mão -  Ủy viên Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An thông tin với cử tri kết quả chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo, cử tri TP. Vinh bày tỏ tin tưởng trước những đổi mới của Quốc hội, Chính phủ, phấn khởi trước hoạt động của ĐBQH Nghệ An tại kỳ họp; đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh đề cập tới vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ nông nghiệp. Cử tri cho biết, trong thời kỳ vừa qua Đảng và Nhà nước đã có chính sách phát triển gắn với xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, việc đầu tư cho nông nghiệp, nông dân nông và thôn đang còn rất mỏng. Vì vậy, cử tri mong muốn các cấp, ngành cần quan tâm và hỗ trợ hơn nữa đối với nền nông nghiệp, nông thôn nước nhà.

Cử tri thành phố Vinh phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Phương Thúy
Cử tri thành phố Vinh phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Phương Thúy

Băn khoăn trước vấn đề nâng cao nhận thức pháp luật và thực thi pháp luật, cử tri Đoàn Cảnh Toàn (phường Lê Lợi) cho biết, hiện nay trình độ, nhận thức người dân về pháp luật còn hạn chế, gây ảnh hưởng tới công tác quản lý và thực hiện luật gặp khó khăn, bất cập. Do đó, cử tri đề nghị với Quốc hội, Chính phủ có giải pháp để tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu sát đến người dân hơn nữa.

Nhiều cử tri phản ánh tình trạng quản lý trật tự đô thị, trật tự ATGT trên địa bàn Thành phố Vinh còn nhiều bất cập, chồng chéo từ các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước và phân cấp quản lý của cấp trên, dẫn đến hiệu lực, hiệu quả quản lý thấp. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần có văn bản dưới luật để làm rõ hơn nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền các đô thị trực thuộc tỉnh.

Cử tri cũng đề xuất Quốc hội, Chính phủ có giải pháp xây dựng thương hiệu và chuỗi tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho người nông dân yên tâm sản xuất, chăn nuôi.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh nhiều ý kiến khác như: Quy định lại việc đóng góp tiền xây dựng trường học; Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công; Công tác quản lý nhà nước về đầu tư các khu đô thị, nhà ở chung cư làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân...

Ông Trần Văn Mão ghi nhận, tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Phương Thúy
Ông Trần Văn Mão ghi nhận, tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Phương Thúy

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Văn Mão cảm ơn sự góp ý chân thành, trách nhiệm của các cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, huyện, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo TP. Vinh giải trình.

Đại biểu cũng hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các phản ánh của cử tri để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Phương Thúy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới