Ý kiến của cử tri: Lãnh đạo tỉnh và các ngành hãy hành động!

(Baonghean.vn) - Quan tâm theo dõi sát sao kỳ họp HĐND tỉnh, cử tri các địa phương bày tỏ ý kiến đánh giá về chất lượng kỳ họp, các nội dung chất vấn và đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến an toàn giao thông, khoanh nuôi bảo vệ rừng.

Cử tri Lê Hồng Chương (Thị xã Thái Hoà): Xử lý nghiêm, ngăn tái lấn chiếm hành lang ATGT

Cử tri Lê Hồng Chương
Cử tri Lê Hồng Chương

Qua theo dõi kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh khóa XVII, bản thân tôi thấy những câu hỏi mà các vị đại biểu đặt ra liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội rất sát với tình hình thực tế tại địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Tại phiên chất vấn, tôi đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông và tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Vì thế, bên cạnh chỉ ra được các tồn tại thì đại biểu HĐND cần đề xuất giải pháp cụ thể cho từng địa phương và bắt tay vào việc ngay, đảm bảo về trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, tình hình tai nạn giao thông cũng như các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông chưa giảm như mong muốn, thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra vẫn còn ở mức cao...

Chúng tôi mong ngành thông vận tải và các ban, ngành liên quan cần quản lý, chỉ đạo sát sao các lực lượng chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh giải quyết triệt để các vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT như: Chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, vượt đèn đỏ và hành vi lấn chiếm lòng, lề đường,…

Đồng thời, chúng tôi cũng muốn bày tỏ kiến nghị giải quyết các điểm đen trên các tuyến đường tránh và tăng cường bố trí lắp đặt thêm các đèn tín hiệu giao thông, thường xuyên sửa chữa các tín hiệu đã có trên địa bàn. Đề nghị phải xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT và các cấp chính quyền phải quản lý tốt, tránh hiện tượng tái lấn chiếm.

Cử tri Chương Văn Thành (huyện Tương Dương): Trả lời chất vấn tuy dài nhưng vẫn thiếu các giải pháp căn cơ

Cử tri
Cử tri Chương Văn Thành 

Tôi đồng tình cao về phương pháp điều hành của Thường trực HĐND tỉnh, ý thức, trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Đặc biệt là 2 vấn đề lớn mà Thường trực chọn để đưa ra tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Về nội dung chất vấn đối với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tôi rất đồng tình các các ý kiến đại biểu đặt ra cho Giám đốc Sở NN&PTTNT, làm rõ những tồn tại và giải pháp để quản lý, quy hoạch, giao đất, giao rừng cho người dân có hiệu quả.

Mặc dù phần giải trình và trả lời chất vấn của Giám đốc Sở NN&PTNT đã nêu rõ kết quả, tồn tại nguyên nhân và giải pháp. Tuy nhiên, phần phân tích nguyên nhân vẫn còn chung chung.

Theo tôi, ngành nên tập trung làm rõ vì sao trong thời gian qua một số chính sách của Nhà nước, Chính phủ chưa đến được với người dân, đặc biệt là trong cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất rừng, để khoanh nuôi phát triển kinh tế từ rừng. Trách nhiệm thuộc về ai? Và giải pháp sắp tới như thế nào để thực hiện tốt các chính sách trên.

Tôi nghĩ điều quan trọng mà cử tri kỳ vọng đó là các giải pháp được các ngành hoạch định đưa ra phải đi vào thực tế cuộc sống, biến những lời hứa thành việc làm, hành động cụ thể. Đồng thời với vai trò, trách nhiệm của mình, HĐND tỉnh cần tăng cường giám sát việc thực hiện lời hứa đối với cử tri của các cấp, các ngành, tạo niềm tin của nhân dân đối với bộ máy chính quyền các cấp.

Cử tri Cao Bá Văn (xã Diễn Hoa, Diễn Châu): Mong lãnh đạo tỉnh và các ngành hãy hành động

Cử tri Cao Bá Văn
Cử tri Cao Bá Văn

Qua theo dõi các bản tin phản ánh trên Báo Nghệ An, đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào chiều ngày 19/12, tôi cũng như nhiều cử tri ở xã Diễn Hoa rất vui mừng trước các thành tựu, kết quả về kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là các nội dung kiến nghị của chúng tôi đã được đại biểu phản ánh tới kỳ họp.

Tôi cũng rất đồng tình với tinh thần quyết liệt, chất vấn tới cùng ở các nội dung được coi là nóng như khoanh nuôi rừng, an toàn giao thông và nhiều vấn đề về dân sinh khác đã được đưa ra tại kỳ họp, tại cuộc chất vấn.

Theo tôi, thái độ nhận trách nhiệm và những lời hứa của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan được cử tri ghi nhận.  Tuy vậy, cần vào cuộc tích cực để giải quyết được các vấn đề. 

Tôi đặc biệt quan tâm đến câu trả lời của Giám đốc Sở Giao thông vận tải khi đề cập đến đề án trình UBND tỉnh, triển khai hệ thống phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin vào giám sát, kiểm tra các xe quá khổ, quá tải. Thậm chí, sẽ có phần mềm cho người dân cùng tham gia, nhanh chóng kết nối với các ngành chức năng khi phát hiện ra các trường hợp vi phạm xe quá khổ, quá tải.

Cử tri chúng tôi hy vọng lãnh đạo tỉnh và các ngành hành động nhanh, quyết liệt để giải quyết triệt để những vấn nạn liên quan đến giao thông. Đây là lĩnh vực liên quan đến hầu hết người dân.

Nhóm PV-CTV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới