Cần cắm mốc GPMB các công trình dự án trọng điểm ở TX Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Sáng 4/12, các đại biểu HĐND Thị xã Hoàng Mai có buổi tiếp xúc cử tri tại 7 cụm bầu cử trên toàn địa bàn thị xã.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã, Võ Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Nguyễn Hữu Tuy – Chủ tịch UBND Thị xã.

Cử tri tham gia buổi tiếp xúc.
Cử tri tham gia buổi tiếp xúc.
Cuộc tiếp xúc để chuẩn bị  cho kỳ họp thứ 6, HĐND thị xã Hoàng Mai khóa I. Các đại biểu đã thông báo cho cử tri tóm tắt kết quả về thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2015, nhiệm vụ giải pháp năm 2016; báo cáo kết quả xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 5.
Qua buổi tiếp xúc, cử tri đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh tại các xã, phường, tập trung nhóm các vấn đề: về tình trạng xuống cấp của hệ thống đường giao thông nông thôn; một số công trình thủy lợi chưa phát huy hiệu quả; những vướng mắc trong việc tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân bảo hiểm y tế; những hạn chế trong công tác quản lý khai thác khoáng sản; chế độ chính sách đối với người có công.

Cử tri cũng kiến nghị việc triển khai thực hiện Nghị định 67 còn nhiều vướng mắc; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; chất lượng điện chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân; đối với các địa phương vùng quy hoạch, cần sớm có thông báo và tổ chức cắm mốc giải phóng mặt bằng đối với các công trình dự án trọng điểm để người dân được biết. Đồng thời các cấp cần quan tâm công tác đào tạo, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là con em vùng thu hồi đất thực hiện dự án; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Ông Đoàn Hồng Vũ - .Tỉnh ủy viên – Bí thư thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã,  báo cáo, giải trình với cử tri một số vấn đề liên quan thuộc cấp thẩm quyền của Thị xã.
Ông Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã, báo cáo, giải trình với cử tri một số vấn đề liên quan thuộc cấp thẩm quyền.

Lắng nghe ý kiến của các cử tri, đại biểu HĐND thị xã Hoàng Mai giải đáp cụ thể từng vấn đề trong phạm vi thẩm quyền. Đối với các lĩnh vực thuộc cấp thẩm quyền xã, phường, đại biểu HĐND thị xã giao lãnh đạo các địa phương tổ chức trả lời cụ thể cho người dân trong thời gian sớm nhất./.

Nguyễn Vân
(Đài TT – TH Hoàng Mai)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới