Các địa phương đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho cuộc bầu cử, các địa phương đã và đang triển khai nhiều biện pháp hiệu quả và thiết thực.

*Tại huyện Anh Sơn, Ủy ban Bầu cử huyện thành lập Tiểu ban An ninh trật tự; trong đó nòng cốt là lực lượng Công an với sự phối hợp của các lực lượng Quân sự, Biên phòng trên địa bàn, sẵn sàng đối phó với các tình huống gây cản trở, phá hoại cuộc bầu cử của các phần tử xấu.

Trong những ngày này, tiểu ban an ninh trật tự bầu cử huyện  Anh Sơn đã phân công lực lượng bám nắm cở sở, đảm bảo an toàn tuyệt đối  cho các khu vực bỏ phiếu.
Tiểu ban an ninh trật tự bầu cử huyện Anh Sơn phân công lực lượng bám nắm cở sở, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khu vực bỏ phiếu.

Theo đó, Công an huyện Anh Sơn đã thành lập các tổ tuần tra tại các điểm bầu cử trên toàn địa bàn huyện. Các đồng chí trong từng bộ phận đã có mặt tại 21 xã thị trấn, phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ thống kê số lượng cử tri trên địa bàn; quản lý chặt các đối tượng có tiền án, tiền sự.

Tại các vùng giáo, ban chỉ đạo bầu cử huyện gặp gỡ các vị linh mục ở các giáo xứ trên địa bàn, tuyên truyền vận động cử tri là giáo dân đi bầu cử; trao đổi với các vị chức sắc để bố trí lịch tôn giáo không trùng vào thời gian bầu cử để cử tri vùng giáo đi bỏ phiếu đảm bảo theo tỷ lệ quy định.

Lực lượng bộ đội biên phòng Phúc Sơn tuần tra đảm bảo an  ninh trật tự vùng biên trong những ngày bầu cử.
Lực lượng bộ đội biên phòng Phúc Sơn (Anh Sơn) tuần tra đảm bảo an ninh trật tự vùng biên trong những ngày bầu cử.

Lực lượng công an xã và dân quân tự vệ phối hợp công an huyện tăng cường kiểm tra cơ sở in, phô tô, kinh doanh dịch vụ internet; kiểm tra hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; kiểm tra, xử lý các điểm cho vay, cầm đồ hoạt động phức tạp. Bảo vệ an toàn các điểm tổ chức bầu cử, nơi đặt hòm phiếu, danh sách ứng cử viên và cử tri niêm yết

Với nhiều giải pháp quyết liệt, chủ động, tích cực, tình hình ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn huyện Anh Sơn được bảo đảm, sẵn sàng cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, công bằng, công khai, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của người dân.

                                          Huyền Trang – Thái Hiền

*Tại huyện Nghi Lộc, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện  tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường nội thị, đường liên xã, nơi dễ xảy ra tai nạn, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Lộc nhắc nhở các trường hợp vi phạm.
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Lộc nhắc nhở các trường hợp vi phạm.

Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ đến đông đảo tầng lớp nhân dân qua hội nghị, pano, áp phích… góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Lực lượng công an Thị trấn Quán Hành tuyên truyền cho các hộ dân kinh doanh buôn bán hai bên quốc lộ 1A không vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT
Lực lượng Công an thị trấn Quán Hành tuyên truyền cho các hộ dân kinh doanh buôn bán hai bên quốc lộ 1A không vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT.

Cùng với đó, Công an huyện Nghi Lộc cũng đã phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức giải toả các trường hợp vi phạm hành lang ATGT đường bộ  đảm bảo về an toàn giao thông, trật tự và mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt cùng với cách làm chủ động, tích cực của các lực lượng chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Nghi Lộc được đảm bảo, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra an toàn.

                                                        Hồng Vinh

                                                 Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới