Cần có giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường tại các điểm khai thác mỏ

(Baonghean.vn) - Ngày 13/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 13 và đã về tiếp xúc với cử tri xã Châu Quang, Châu Thái  huyện Quỳ Hợp đề vận động bầu cử.

5 ứng cử viên HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Đình Minh - Thiếu tướng, Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp; Nguyễn Giang Hoài - Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Nghệ An, Chủ tịch HĐQT công ty đá &khoáng sản Phủ Quỳ;  Lô Văn Ninh - Phó chánh văn phòng huyện ủy Quỳ Hợp và ông Dương Văn Tuấn - Chủ tịch công đoàn công ty đá và khoáng sản Phủ Quỳ.

Quang cảnh TXCT vận động bầu cử tại xã
Quang cảnh TXCT vận động bầu cử tại xã Châu Quang

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình. Các cử tri bày tỏ đồng tình cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và đề xuất nguyện vọng các vấn đề cần quan tâm, giải quyết đó là: Cần quan tâm giải quyết ô nhiễm môi trường tại các điểm khai thác mỏ để đảm bảo sản xuất, đời sống của nhân dân; quan tâm giải quyết việc làm bởi hiện nay có nhiều con em tốt nghiệp đại học kể cả thác sỹ, được kết nạp đảng trong trường học nhưng cũng không tìm kiếm được việc làm; cần quan tâm đầu tư kinh phí để xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Bà Võ Thị Minh Sinh
Bà Võ Thị Minh Sinh thay mặt các ứng cử viên trả lời các vấn đề thuộc thầm quyền và hứa sẽ tiếp thu các ý kiến tâm huyết để bổ sung vào chương trình hành động khi trúng cử.

Việc dân không có đất rừng sản xuất đã xâm canh, xâm cư dẫn đến tranh chấp đất rừng diễn ra phức tạp trên địa bàn xã Châu Thái, đề nghị nhà nước thu hồi một phần diện tích đất rừng của tập thể bàn giao lại cho nhân dân sản xuất. Cần quản lý chặt các công ty sản xuất phân bón, giống, thuốc BVTV để nhân dân mua đảm bảo chất lượng...

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã
Các ứng cử viên tham quan danh sách cử tri công khai tại xã Châu Thái.

Thay mặt các ứng viên, bà Võ Thị Minh Sinh, với cương vị là Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền và hứa sẽ bổ sung vào chương trình hành động, cam kết thực hiện các vấn đề bức xúc mà cử tri nêu ra.

Thu Hường

Đài Quỳ Hợp

TIN LIÊN QUAN

Tin mới