Đồn BP Cảng Cửa Lò tăng cường đảm bảo an ninh công tác bầu cử

(Baonghean.vn) - Chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy triển khai nhiều giải pháp, phối hợp cùng chính quyền và nhân dân đảm bảo tốt công tác an ninh trên địa bàn.

Can  bộ đồn BP cảng Cửa Lò - Bến Thủy trực tiếp tuyên truyền tại tàu thuyền.
Cán bộ Đồn BP Cảng Cửa Lò - Bến Thủy trực tiếp tuyên truyền trên tàu thuyền ngư dân về nghĩa vụ, quyền lợi khi tham gia bầu cử.

Đồn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, đặc biệt là những ngư dân đánh bắt xa bờ đúng ngày bầu cử có mặt tại địa phương để tham gia bỏ phiếu, đảm bảo quyền công dân của mình.

Cán bộ của đơn vị đã được phân công về 14 phường, xã phối hợp với các đoàn thể địa phương trực tiếp đến các thuyền đánh bắt xa bờ khi neo đậu tại cảng để tuyên truyền về Luật Bầu cử, các nội dung có liên quan đến cuộc bầu cử, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu cử.

Tại khu vực Cảng Cửa Lò, Trạm cửa khẩu cảng và đội thủ tục được giao nhiệm vụ trực tiếp tuyên truyền cho các thuyền về các nội dung có liên quan đến bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, đối với những cử tri có mặt tại địa bàn trong ngày bầu cử sẽ được cán bộ đồn hướng dẫn bỏ phiếu tại tổ bỏ phiếu số 1 thuộc phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò).

Đội thủ tục tuyên truyền cho các thuyền vên trên các tàu chở hàng
Đội thủ tục tuyên truyền cho các thuyền viên trên các tàu chở hàng.

Cùng với đó đồn phối hợp với lực lượng dân quân của các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng để có phương án kịp thời xử lý, không để xảy ra mất an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Hải Thượng

Biên phòng Nghệ An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới