Giáo dân Quỳnh Lưu gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

(Baonghean.vn) - Với tinh thần kính Chúa yêu nước, tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, cùng với cử tri cả nước, bà con giáo dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang nô nức hướng về ngày bầu cử.

Những ngày này, về thăm Giáo xứ Thanh Dạ, chúng tôi cảm nhận rõ không khí háo hức, sôi động với những băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Giáo dân Hồ Quý ở xóm 5, xã Quỳnh Thanh cho biết: “Toàn thể người dân trong xóm đều hưởng ứng, tin tưởng vào chính sách ngày càng đổi mới của Nhà nước. Mong rằng cuộc bầu cử lần này sẽ lựa chọn được những đại biểu có tâm, có tầm, đủ đức, đủ tài, thực sự vì dân, vì nước”.

Không khí ngày bầu cử đang hiện diện trên các tuyến đường ở xứ giáo Quỳnh Lưu.
Không khí ngày hội bầu cử đang hiện diện ở các xứ giáo huyện Quỳnh Lưu.

Toàn xã Quỳnh Thanh có 14 đơn vị thôn xóm và được chia thành 8 cụm bầu cử với hơn 8.100 cử tri. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được xã gấp rút hoàn thành. Khẩu hiệu tuyên truyền được treo ở các trục đường lớn, danh sách ứng cử viên và cử tri đã được niêm yết đầy đủ tại 8/8 cụm bầu cử để  bà con giáo dân có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu trước khi bầu.

Không chỉ tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh mà các ban, ngành, đoàn thể còn có lồng ghép tuyên truyền qua các cuộc họp xóm về thời gian, địa điểm bầu cử, tiểu sử của các ứng cử viên, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri đối với ngày bầu cử.

Tuyên truyền, vận động bầu cử đến từng hộ giáo dân.
Tuyên truyền, vận động bầu cử đến từng hộ giáo dân.

Huyện Quỳnh Lưu có 12 giáo xứ, 34 giáo họ với hơn 45.000 nhân khẩu được chia thành 25 đơn vị bầu cử. Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ huyện và các xã, thị trấn có đồng bào theo đạo đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Các tổ chức đoàn thể làm việc với các linh mục, ban hành giáo các xứ đạo, họ đạo để lồng ghép tuyên truyền về công tác bầu cử trong các cuộc sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân. 

Người dân xem danh sách ứng cử viên.
Người dân theo dõi danh sách ứng cử viên.

Ông Nguyễn Hữu Viên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu nói: “Ban Thường trực đã có công văn gửi các vị linh mục để tuyên truyền, vận động cử tri là giáo dân đi bầu cử; đồng thời trao đổi với các vị chức sắc bố trí lịch tôn giáo không trùng vào thời gian bầu cử để cử tri vùng giáo đi bầu cử đảm bảo tỷ lệ theo quy định. Cùng đó, rà soát lại các điểm bỏ phiếu; chuẩn bị các thùng phiếu, hòm phiếu và các điều kiện liên quan”.

Lê Nhung

Đài Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới