Kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Sáng 11/5, Đại tá Hà Tân Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS  tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại thị xã Hoàng Mai.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở thị xã Hoàng Mai cơ bản được các địa phương chuẩn bị xong. Danh sách các ứng cử viên, danh sách cử tri được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các phường, xã và tại các điểm bỏ phiếu.

Ông Hà Tân Tiến nghe các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử.
Ông Hà Tân Tiến nghe các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử.

Dọc các tuyến đường được trang trí băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc chào mừng ngày bầu cử. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định. Những đơn thư khiếu nại của công dân được giải quyết dứt điểm, tạo đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng chí Hà Tân Tiến đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã và các địa phương. Đồng thời lưu ý UBBC các xã, phường cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan cũng như qua hệ thống loa truyền thanh, nhấn mạnh điểm mới trong Luật Bầu cử quy định rõ quyền và trách nhiệm đi bầu cử của cử tri, tránh tình trạng đi bầu cử hộ.

Kiểm tra công tác niêm yết danh sách ứng cử viên.
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở phường Quỳnh Thiện.

Các điểm bầu cử cần lập sơ đồ hướng dẫn để cử tri thuận tiện trong việc bỏ phiếu; phân công cán bộ địa phương bám sát các điểm bầu cử, báo cáo tình hình thường xuyên để kịp thời giải quyết những vướng mắc có thể xảy ra. Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cử tri tại các điểm bỏ phiếu để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Thanh Thủy

Đài Hoàng Mai

TIN LIÊN QUAN

Tin mới