Quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường (*)

(Baonghean) - Trao đổi với ông Nguyễn Văn Kim - Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An; ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV.

 

P.V: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, trọng tâm chương trình hành động của ông là gì?

Ông Nguyễn Văn Kim: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV là điều kiện cho tôi kết nối được mối quan hệ giữa Trung ương với địa phương trong quá trình xây dựng, thực thi pháp luật; đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân để phát triển.
Vì thế, tôi sẽ tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và là cầu nối đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Phản ảnh trung thực, kịp thời, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân lên Quốc hội; đề xuất các phương án giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.
P.V: Vấn đề ông đặc biệt quan tâm là gì?
Ông Nguyễn Văn Kim: Khi được tham gia ứng cử lần này, tôi đặc biệt quan tâm vấn đề thực hiện chức năng giám sát của đại biểu Quốc hội đối với chính quyền địa phương, những vấn đề cuộc sống đang đặt ra; đối với nông dân là tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng, thuốc bảo vệ thực vật giả, giống kém chất lượng, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi…
Đối với ngư dân là sự biến động của giá xăng dầu, sự o ép đầu ra của thủy hải sản, sự bất cập của các quy định pháp luật; nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là sự đe dọa về tính mạng, sức khỏe, tiền bạc của ngư dân đến từ vấn nạn ô nhiễm môi trường, tình hình chủ quyền biển đảo còn diễn biến phức tạp. Những vấn đề tiêu cực đó đang từng ngày, từng giờ tạo nên sự xáo trộn  đến đời sống dân sinh.
Vì thế, tôi sẽ phối hợp với các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân giải quyết có hiệu quả 3 vấn đề lớn: tham nhũng, vệ sinh an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường. Để thực hiện tốt vấn đề này, phải quyết tâm thực hiện công tác cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát; góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính mang tính phục vụ cao.
P.V: Được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV trên địa bàn tỉnh nhà, ông có cảm nghĩ như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Kim: Lần đầu tiên ứng cử vào đại biểu Quốc hội, nếu được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử, tôi sẽ có điều kiện hơn trong việc đòi hỏi và bảo vệ quyền lợi của nhân dân, thực sự là cầu nối tin cậy giữa nhân dân tỉnh nhà và Quốc hội. Bên cạnh đó, tôi cũng nguyện chịu trách nhiệm trước sự giám sát của nhân dân, của cử tri tỉnh nhà về tính hiện thực và hiệu quả của chương trình hành động mà mình đã đề ra.
P.V: Xin cảm ơn ông!
Việt Phương
---------------
(*) Đầu đề cho Báo Nghệ An đặt.
TIN LIÊN QUAN

Tin mới