Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Nghi Lộc và Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình cho kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, các vị đai biểu HĐND tỉnh bầu tại Nghi Lộc, Quỳ Hợp tổ chức việc tiếp xúc cử tri trên địa bàn. 

* Tại xã Nghi Công Nam (Nghi Lộc): Dự buổi tiếp xúc có các ông, bà: Đặng Quang Hồng - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Đinh Thị An Phong - Chủ tịch Hội LHPN Phúc Thọ cùng các vị đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc khóa XIX.

Ông Đặng Quang Hồng - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Ông Đặng Quang Hồng - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Có giải pháp điều tiết nước sản xuất và có cơ chế hỗ trợ cho người dân ở những vùng đặc thù như xã Nghi Công Nam; các khoản đóng  góp trong xây dựng  nông thôn mới chưa công bằng giữa các vùng; hàng hóa kém chất lượng, biện pháp quản lý ATVSTP chưa tốt; Tuyến đường Hưng Trung đi Nghi Kiều xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông; việc khai thác đất chưa được cấp phép còn nhiều chậm được khắc phục làm lãng phí tài nguyên; cần hỗ trợ xi măng cho các xã vùng đặc thù, miền núi vùng sâu, vùng xa xây dựng NTM…

Cử tri xã Nghi Công  Nam kiến nghị về việc thiếu nước sản xuất.
Cử tri xã Nghi Công Nam kiến nghị cần có giải pháp khắc phục việc thiếu nước sản xuất.

Sau khi nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng, các vị đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Nghi lộc đã tiếp thu, trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị, đề xuất này lên HĐND tỉnh, HĐND huyện vào kỳ họp sắp tới.

* Tại xã Nghi Quang và Nghi Hợp (Nghi Lộc): Dự buổi tiếp xúc có các ông, bà: Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Nghệ An;  ông Trần Xuân Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTTQ huyện Nghi Lộc cùng các đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Nhung đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, báo cáo tình hình phát triển kinh tế  - xã hội tỉnh Nghệ An 6 tháng đầu năm 2016, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại
Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại Nghi Quang và Nghi Hợp.

Cử tri 2 xã Nghi Quang, Nghi Hợp bày tỏ niềm tin tưởng đối với  các đại biểu HĐND các cấp và đề nghị chính quyền các cấp quan tâm giải quyết một số vấn đề : Cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mời các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất trên địa bàn; có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Nam Cấm; quan tâm giải quyết việc làm cho nông dân sau thu hồi đất; hỗ trợ vốn vay sản xuất đối với các hộ dân làm nghề nuôi trồng thủy sản; việc đầu tư xây dựng NTM phải thiết thực, hiệu quả, tránh chạy đua thành tích, đầu tư vượt quá khả năng tài chính của nhân dân và ngân sách Nhà nước, dẫn đến nợ đọng kéo dài, chậm khả năng chi trả.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, ông Trần Xuân Quang đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, giải trình một số vấn đề thuộc tẩm quyền và hứa sẽ chuyển đến HĐND tỉnh, HĐND huyện để giải quyết theo thẩm quyền.

Quang Dũng  - Nhật Tuấn

 (Đài Nghi Lộc)

* Tại xã Tam Hợp (Quỳ Hợp): Dự buổi tiếp xúc có các ông: Nguyễn Giang Hoài - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Chủ tịch HĐQT Công ty đá và khoáng sản Phủ Quỳ; ông Nguyễn Tiến Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy;  Võ Sỹ Sơn -  Phủ tịch UBND huyện và đại diện các ban, ngành của huyện.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ông Nguyễn Giang Hoài đã thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và thông tin về chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại xã Tam Hợp (Quỳ Hợp).
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tam Hợp (Quỳ Hợp).

Cử tri xã Tam Hợp kiến nghị  một số vấn đề: Điện sinh hoạt của người dân còn yếu, xóm Hợp Thành chưa có điện; cần được hỗ trợ thêm xi măng để làm đườn giao thông nông thôn mới; đề nghị các cấp rà soát lại diện tích đất lâm trường để bàn giao lại cho nhân dân xóm Hợp Thành; cần hỗ trợ kinh phí giúp xã chống sạt lở 2 bờ sông Dinh; tuyến đường giao thông liên xã Tam Hợp - Đồng Hợp thi công chậm; đường giao thông liên xóm tại xóm Tân Thắng đã xuống cấp; chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cần phải được tăng thêm vì hiện nay xã có hơn 100 em học sinh không được vào học lớp 10....

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Quỳ Hợp đã tiếp thu, giải đáp những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đối với những nội dung khác sẽ tổng hợp để trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá XVII trong thời gian tới.

Thanh Hợp

Đài Quỳ Hợp

TIN LIÊN QUAN

Tin mới