Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ lưu thủy điện Bản Mồng

(Baonghean.vn)- Cử tri huyện Anh Sơn kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ lưu của thủy điện Bản Mồng; xây dựng trạm bơm phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp tại xã Thành Sơn.

Vấn đề này ngành chức năng trả lời như sau:

Hợp phần các công trình trạm bơm và hệ thống kênh hạ lưu sông Hiếu của thủy điện Bản Mồng do Sở Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư (là một hợp phần thuộc Dự án Bản Mồng). Do trong quá trình thực hiện Nghị quyết 11NQ/CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ “về những giải pháp chủ yếu trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội”, Chỉ thị 1792/CP ngày 15/10/2011 của Chính phủ '' về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn Ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu'', trong đó có giải pháp cắt giảm đầu tư công, vì vậy vốn hàng năm cấp cho dự án không đủ theo kế hoạch và Chính phủ đã có chủ trương cho giãn tiến độ dự án.

Công nhân đang tập trung lát mái đá kênh thông hồ. Ảnh tư liệu
Công nhân đang tập trung lát mái đá kênh thông hồ. Ảnh tư liệu

Hiện nay Hợp phần các trạm bơm lấy nước dọc sông Hiếu mới chỉ thực hiện được 9/26 trạm bơm. Để sớm hoàn thành dự án, Sở Nông nghiệp và PTNT đã lập kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2017-2020 trình Bộ NN & PTNT, Bộ KH & ĐT và các cơ quan liên quan để bố trí vốn thực hiện.

Nếu được cấp vốn trong năm 2017, BQL Dự án sẽ ưu tiên xây dựng trạm bơm của xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn.

Gia Huy

( Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới