Thời tiết 1/8: Bắc bộ giảm mưa, Trung bộ có nơi có nắng

(Baonghean.vn) - Sáng nay (1/8), ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi. Trong khi từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày nắng nóng.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (1/8), rãnh tây bắc-đông nam duy trì có trục đi qua khu vực Bắc Bộ. Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh tây bắc-đông nam, trong sáng nay ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.
Những ngày qua mưa nhiều, nền đất yếu đã gây sạt lở nghiêm trọng tại xã Mường Ải (Kỳ Sơn - Nghệ An). Ảnh tư liệu
Những ngày qua mưa nhiều, nền đất yếu đã gây sạt lở nghiêm trọng tại xã Mường Ải (Kỳ Sơn - Nghệ An). Ảnh tư liệu
Mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế đang xuống, dự báo đến 7h sáng nay mực nước tại Bến Đế xuống mức 3m (ở mức BĐ1).

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh được cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất. Các tỉnh, TP gồm Hòa Bình, Ninh Bình và Hà Nội được cảnh báo ngập úng ở vùng trũng, thấp.

Nhiệt độ ngày 1/8/2018 các vùng trên cả nước: 
Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 68-99%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32oC

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 66-99%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32oC

Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 67-98%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 60-97%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 55-95%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35oC

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 63-96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34oC./.

Tin mới