Thời tiết 11/10: Nghệ An cảnh báo có nơi mưa to, lốc, sét và mưa đá trong cơn dông

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Mưa dồn vào các tỉnh từ Nghệ An - Quảng Ngãi với nhiều điểm mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-50mm) và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ảnh minh họa
Mưa dồn vào các tỉnh từ Nghệ An - Quảng Ngãi với nhiều điểm mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-50mm) và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ảnh minh họa

Trong khi đó, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ có nơi dưới 18 độ. Vùng núi phía Đông Bắc là nơi nhiệt độ giảm thấp nhất, dao động xung quanh ngưỡng 16 - 18 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nằm xa khối không khí lạnh nên thời tiết không có nhiều chuyển biến. Tuy thời tiết nắng ráo, ít mưa nhưng Nam Bộ vẫn đang trong kỳ triều cường dâng cao đầu tháng 9 âm lịch nên nguy cơ ngập úng xảy ra ở các vũng trũng thấp ở TP.HCM, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.  

Nhiệt độ ngày 11/10 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn
Nhiệt độ ngày 11/10 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn

Tin mới